Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Hội thi “Tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của chủ tịch Hồ Chí Minh” năm 2019

Cập nhật: 15-05-2019 10:31:10
Lượt xem:
Ngày 14/5/2019, tại Trung tâm dạy nghề và Hỗ trợ nông dân – Hội nông dân tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội thi “Tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của chủ tịch Hồ Chí Minh” năm 2019.

Tham dự Hội thi có hơn 50 thí sinh thuộc 11 đội thi đến từ các huyện, thành phố tham gia. Các đội thi trải qua 3 phần thi. Theo đó, ở phần thi chào hỏi, với hình thức sân khấu hóa các đội thi giới thiệu về quê hương, hoạt động nông dân ở địa phương và thành viên của đội thi; phần thi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đội thi sẽ trả lời theo hình thức trắc nghiệm theo bộ câu hỏi của ban tổ chức đưa ra; phần thi kể chuyện những tấm gương làm theo lời Bác, mỗi đội cử 1 thành viên kể chuyện về những tấm gương có thật, sưu tầm trên sách, báo, truyện...

Việc tổ chức hội thi nhằm mục đích tuyên truyền đến các hội viên hiểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ trong hành trình bôn ba tìm đường cứu nước, đưa đất nước ta thoát khỏi áp bức bóc lột, thống nhất đất nước và độc lập dân tộc.

  Trước khi bước vào hội thi, Hôi nông dân tỉnh Sơn La tặng cờ lưu niệm cho 11 đội dự thi.

 Ông Hoàng Sương, Chủ tịch Hội nông dân phát biểu khai mạc hội thi.

Trao đổi với phóng viên, chị Lù Thị Hòa, đội thi đến từ huyện Mường La, cho biết: Khi tham gia hội thi “Tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh” tôi cảm thấy rất vui mừng và phấn khởi. Qua hội thi này, giúp tôi hiểu hơn về sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ trong quá trình tìm đường cứu nước và được giao lưu học hỏi với các đội thi đến từ các huyện khác. Tôi mong thời gian tới, Ban tổ chức sẽ tổ chức thường niên để các hội viên trong Hội nông dân được tham gia nhiều hơn.

Phần thi chào hỏi, với hình thức sân khấu hóa giới thiệu về quê hương của đội dự thi TP.Sơn La.

Thông qua Hội thi này, nhằm nâng cao hiểu biết về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tạo sự lan tỏa sâu rộng đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, hội viên nông dân và đẩy lùi sự suy thoái về hệ tư tưởng chính trị, tệ tham nhũng... Đồng thời, giúp các hội viên hiểu rõ hơn về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của người trong hành trình bôn ba tìm đường cứu nước, đưa đất nước ta thoát khỏi áp bức bóc lột, thống nhất đất nước và độc lập dân tộc.

Phát biểu tại hội thi, ông Hoàng Sương, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh Sơn La, cho biết: Hội thi “Tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh” là hoạt động kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hội nông (19/5/1890 – 19/5/2019) và thành công của Đại hội đại biểu Hội nông dân Việt Nam lần thứ VII, chào mừng các ngày kỷ niệm  lớn của đất nước và của Hội nông dân Việt Nam.

Thông qua hội thi này, chúng tôi mong muốn sẽ tạo được sức lan tỏa sâu rộng của việc học tập và làm theo lời Bác trên mọi mặt của đời sống xã hội; khơi dậy và thu hút đông đảo cán bộ, Đảng viên, công nhân viên chức, người lao động và các thành viên hội nông dân tham gia. Góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước...

 Hội thi “Tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh” năm 2019 thu hút đông đảo hội viên tham gia, tạo nên 1 bầu không khí sôi nổi.

Sau nhiều tiết mục trình diễn thuyết trình, các hội thi đã tranh tài sôi nổi  và đầy hào hứng ở tất cả các phần thi. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất trị giá 2 triệu đồng, 1 giải nhì 1.500.000 đồng,1 giải ba là 1.000.000 đồng và 9 giải khuyến khích trị giá 500.000 đồng cho các đội dự thi.

Hà Hoàng - Báo NTNN