Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Gương sáng Hội viên nông dân làm kinh tế giỏi

Cập nhật: 10-03-2023 08:38:56
Lượt xem:

          Trong những năm qua, từ sự vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền, tổ chức Hội cùng sự nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế của bà con nông dân. Xã Nậm Lạnh đã có nhiều tấm gương điển hình Hội viên nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi có mức thu nhập cao, ổn định, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, nâng cao đời sống, vươn lên khá giàu trên địa bàn.

          Anh Vì Văn Thảo, hội viên nông dân bản Lọng Tòng xã Nậm Lạnh huyện Sốp Cộp. Anh là một trong những hộ nông dân điển hình vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng trên quê hương mình, một tấm gương tiêu biểu, nhiệt huyết với các phong trào hành động của Hội; một công dân mẫu mực trong thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, cũng như trong phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi.

          Anh Vì Văn Đồng - Bí thư chi bộ, trưởng bản Lọng Tòng xã Nậm Lạnh huyện Sốp Cộp cho biết:

          Đối với đồng chí Thảo trong năm vừa qua, bản thân tôi nhận thấy gia đình và bản thân đồng chí luôn chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, quy ước, hương ước của bản. Đồng thời đồng chí mạnh dạn đầu tư để phát triển kinh tế như cây, con giống. Để phát triển kinh tế, đến thời điểm hiện tại tôi nhận thấy bà con cũng noi theo, đến nay cuộc sống đồng chí ổn định.

          Hiện nay, gia đình Thảo có gần 03ha trồng các loại cây ăn quả có múi như: Cam Cara ruột đỏ, cam C36 và quýt ngọt, quýt chum, quýt thái... Gia đình anh chủ yếu bón phân hữu cơ như phân gia súc ủ hoại mục, phân vi sinh và các chế phẩm sinh học, tuân thủ thời gian cách ly trước khi thu hoạch. Nhờ hợp đất, lại được chăm sóc theo đúng quy trình kỹ thuật, sản lượng đạt trên 12 tấn/năm. với giá bán đối với cam đường canh từ 25.000 đến 35.000đ/1kg. Từ trồng cây cam, quýt mà đời sống của gia đình anh đã có thu nhập cao và cải thiện khá rõ rệt.

          Anh Vì Văn Thảo, bản Lọng Tòng xã Nậm Lạnh huyện Sốp Cộp cho biết:

          Đối chăm sóc cây cam, quýt và cây ăn quả có mũi là, nói chung là gia đình tôi, bản thân tôi đã tự tìm tòi kỹ thuật chăn sóc về cây cam, quýt trên các mạnh xã hội; hai là tôi đi thực tiễn các mô hình HTX ở trên địa bàn tỉnh về quy trình chăm sóc cây cam quýt theo hướng Việt Gáp. Nhờ áp dụng khoa học, kỹ thuật vào thực tế, đối với cam, quýt phát triển tốt cho thu hoạch quả, mẫu má đẹp được các thương lái đến mua trực tiếp tại vườn.

          Ngoài ra gia đình anh duy trì nuôi 6 con bò lai Sind, chăn nuôi thêm gà, lợn…Nhờ đó, kinh tế gia đình dần khấm khá, đời sống được nâng lên, trung bình mỗi năm gia đình anh thu nhập sau khi trừ chi phí được trên 200 triệu đồng . Không những làm kinh tế giỏi, anh Thảo còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, có tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giúp đỡ, hướng dẫn nhiều hộ gia đình khó khăn trong bản cùng sản xuất để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.       

          Anh Mòng Văn Ương – Chủ tịch Hội Nông dân xã Nậm Lạnh huyện Sốp Cộp cho biết:

          Gia đình hội viên Vì Văn Thảo, bản Lọng Tòng đã tích cực phát triển kinh tế hộ gia đình, đặc biệt là cây cam, quýt, thì hội viên Vì Văn Thảo đã đưa vào chăn cây con, giống mới vào để trồng và đạt hiệu quả rất cao, quả ngọt và cũng được nhiều thương lái các tỉnh thành ngoài tỉnh đến tận vườn để thu mua, giúp cho gia đình hội viên Vì Văn Thảo là thoát nghèo và có thu nhập cao. Đối với các hoạt động của tổ chức hội thì hội viên Vì Văn Thảo đã tích cực cùng tập thể hội nông dân xã tuyên truyền đến các hộ gia đình khác để học tập; Hội nông dân xã thường xuyên đưa các chi hội, đặc biệt là chi hội, những hộ sản xuất cùng sở thích xuống học tập và học hỏi đối với hội viên Vì Văn Thảo.

          Với những nỗ lực của bản thân, anh thực sự là tấm gương sáng trong việc tự lực vươn lên làm giàu, xứng đáng để Hội viên và nhân dân trong xã học tập và làm theo. Góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua phát triển kinh tế, xây dựng xã Nậm Lạnh ngày cang giàu đẹp./.

Quàng Phương – Hội Nông dân Sốp Cộp