Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

GƯƠNG NÔNG DÂN KINH DOANH, SẢN XUẤT GIỎI

Cập nhật: 20-06-2020 07:51:49
Lượt xem:
Thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, hướng dẫn của các cấp Hội về phát triển kinh tế trong thời kỳ đổi mới và thực hiện chương trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn. Trong những năm qua, Ông Quàng Văn Hùng hội viên nông dân Tổ 11, phường Chiềng Sinh, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La luôn chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, con nuôi, mạnh dạn ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao như: trồng cà phê, dịch vụ nông sản, chăn nuôi.

Bản thân ông và gia đình luôn thực hiện tốt việc tuyên truyền của chi bộ và Đảng ủy, HĐND, UBND phường Chiềng Sinh, không ngừng rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức, cách mạng, lối sống, nhận thức về trình độ chính trị, lý luận tích cực tham gia học tập và nghiên cứu các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luận của Nhà nước, tự nghiên cứu học hỏi kinh nghiệm của các mô hinh phát triển kinh tế, thực hiện tốt nhiệm vụ và các phong trào nông dân SXKD giỏi các cấp.

Tận dụng tiềm năng sẵn có của địa phương như đất đai, đồng cỏ tự nhiên rất thuận tiện cho việc chăn nuôi trâu, bò. Gia đình ông đã mạnh dạn vay vốn đầu tư phát triển chăn nuôi, trồng cà phê, cây ăn quả trên đất dốc đến thời điểm hiện tại đã cho thu nhập ổn định. Kết quả thu nhập của gia đình ông trong năm 2018, 2019 đạt được từ trồng trọt, sơ chế nông sản, chăn nuôi trung bình từ 260.000.000đ đến 300.000.000đ/năm. Thu nhập bình quân đầu người của gia đình  từ 4.300.000đ - 5.000.000đ/người/tháng. Từ nguồn thu nhập trên, còn giúp đỡ tạo công ăn việc làm cho 2-3 lao động có việc làm ổn định theo mùa vụ, đã cải thiện được đời sống, xóa được đói, giảm được nghèo để vươn lên làm giàu.   

Ông Quàng Văn Hùng là một trong những nông dân rất tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động, thường xuyên tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cấp trên đến nhân dân, ông luôn có tinh thần chia sẻ, giúp đỡ các hộ khó khăn và hộ nghèo vay vốn, cây con để sản xuất, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội vận động nhân dân, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi áp dụng  khoa học, kỹ thuật vào sản xuất có hiệu quả kinh tế cao, tăng thu nhập, xoá nghèo và từng bước làm giàu chính đáng. Hằng năm, gia đình ông nhận hỗ trợ, giúp đỡ cho ít nhất 1 hộ nông dân nghèo trong bản về vốn, vật tư, kinh nghiệm sản xuất góp phần tăng thu nhập, xóa đói, giảm nghèo và giúp các hộ nông dân còn khó khăn tại địa phương tích cực vươn lên, cùng biết làm giàu.

Được sự quan tâm của chi bộ, chính quyền địa phương, sự nỗ lực của bản thân và gia đình, với những kết quả đạt được trong quá trình sản xuất, kinh doanh trong 3 năm liền (từ năm 2017-2019) gia đình ông liên tục được UBND phường Chiềng Sinh tặng giấy khen và Hội Nông dân thành phố Sơn La công nhận hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp thành phố./.

                                                    Mè Thu Thủy - Trường Chính trị tỉnh Sơn La

Ông Quàng Văn Hùng tại Tổ 11, Phường Chiềng Sinh, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La