Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

GƯƠNG NÔNG DÂN SẢN XUẤT KINH DOANH GIỎI XÃ MƯỜNG SẠI, HUYỆN QUỲNH NHAI

Cập nhật: 13-09-2022 08:40:05
Lượt xem:

 

Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi ở huyện Quỳnh Nhai có nhiều bước phát triển, tác động tích cực đến đời sống của cán bộ, hội viên, nông dân, góp phần nâng cao đời sống, vươn lên làm giàu qua việc xây dựng được nhiều mô hình kinh tế hiệu quả. Cũng từ phong trào này, đã xuất hiện nhiều gương điển hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, tiêu biểu có mức thu nhập hàng trăm triệu đồng trên năm.

Nói đến anh Lềm Văn Khoải, bản Coi, xã Mường Sại mọi người chắc chắn sẽ không ai còn thấy xa lạ bởi anh chính là một tấm gương tiêu biểu trong phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, một hội viên nông dân nhiệt huyết với các phong trào hành động cách mạng của Hội. Anh sinh năm 1965 và lớn lên trong một gia đình thuần nông, tuổi thơ của ông đã gắn liền với tay cuốc, tay cày, chăn trâu, cắt cỏ.... Năm 1983, anh đi bộ đội, sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, với bản tính siêng năng, cần cù, chịu khó và ham học hỏi, anh đã tích cực tham gia các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, anh quyết định chuyển đổi một phần diện tích đất sang trồng cây ăn quả như mít, vải, xoài, chanh, bưởi, xung quanh vườn có trồng cây dứa và trồng rừng như cây gỗ lát, cây bạch đàn. Không dừng lại ở đó, anh tiến hành trồng cỏ để chăn nuôi 11 con trâu; chăn nuôi gà, lợn, ngỗng, vịt bản địa. Tổng diện tích đất canh tác của gia đình anh hiện nay trên 04 ha cây ăn quả và chăn nuôi trâu, gia cầm cho thu nhập bình quân hàng năm từ 170 triệu đồng trở lên sau khi trừ chi phí; tạo việc làm thường xuyên, ổn định cho 4 lao động chính người hàng xóm, tạo việc làm thời vụ cho 6 lao động.

 
 

 

Mô hình trồng cây ăn quả tổng hợp và chăn nuôi trâu của gia đình anh Khoải

Ngoài làm kinh tế giỏi, gia đình anh Khoải luôn gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các hoạt động xã hội của địa phương; thường xuyên giúp đỡ, chia sẻ với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trao đổi kinh nghiệm làm ăn với các hội viên hội nông dân trong, bản, xã và tích cực tham gia đầy đủ các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học do Hội Nông dân và địa phương tổ chức; cùng với chi hội nông dân tuyên truyền, vận động xây dựng quỹ, vay vốn hỗ trợ sản xuất cho các hộ nghèo, gia đình đã giúp đỡ được 02 hộ thoát nghèo có cuộc sống ổn định. Với những thành tích đó, anh Liềm Văn Khoải đã được tặng Giấy khen của Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện năm 2020; Giấy chứng nhận Hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện giai đoạn 2015 - 2020. Từ những tấm gương tiêu biểu như anh Liềm Văn Khoải  trong phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi đã góp phần thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập và mức sống nông dân, qua đó, giúp cho người nông dân đổi mới suy nghĩ, cách làm, xây dựng nhiều mô hình hiệu quả, sáng tạo trong vận dụng những tiến bộ mới vào sản xuất góp phần làm giàu cho bản thân, cho gia đình và góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh./.

 Hoàng Thành - Hội Nông dân huyện Quỳnh Nhai