Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Gương hội viên nông dân huyện Phù Yên làm kinh tế giỏi

Cập nhật: 14-01-2022 07:33:43
Lượt xem:

     Hội viên Cầm Văn Bôn hội viên chi Hội Nông dân bản Đung, xã Mường Lang, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La. Là một trong những hội viên nông dân tiêu biểu trong xã, từ nhỏ anh đã có ước mơ làm giàu từ chính quê hương của mình, anh sinh ra từ một gia đình nhà nông từ bé, trước kia cuộc sống gia đình khó khăn, gia đình đông anh em không đủ ăn, đủ mặc, khi lớn lên anh xây dựng gia đình và ở cùng bố, mẹ anh đã phải là trụ cột trong gia đình cuộc sống lo toan cho gia đình vợ, con cho đến năm 2010 anh đã ước mơ, mong muốn làm giàu ở chính mảnh đất quê hương của mình và đã vay vốn ngân hàng và ít tiền của tích cóp của vợ, chồng anh. Gia đình anh đã đầu tư mua máy móc, thiết bị ,vật tư xây dựng lò sấy ngô, sắn và sản xuất tinh bột sắn nhưng do không đảm bảo về công tác bảo vệ môi trường gia đình anh đã từ bỏ máy sản xuất tinh bột sắn. Là một hội viên tiêu biểu dám nghĩ, dám làm và là gương sáng điển hình trong phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi của hội nông dân xã Mường Lang.

Description: C:UsersAdminDesktop3.JPG

(gia đình Cầm Văn Bôn thu mua nông sản)

      Không nản lòng trước những khó khăn với bản chất là người nông dân cần cù, siêng năng anh đã động viên vợ các con cố gắng vượt qua khó khăn, thử thách anh đã quyết tâm lao động, sản xuất để vươn lên làm giàu chính đáng. Anh Bôn tâm sự có lúc cuộc sống khó khăn anh chỉ biết động viên vợ và các con, suy nghĩ làm thế nào để có cái ăn và chăm lo cho con cái học hành đến nơi, đến chốn, vợ chồng anh miệng nói, tay làm trước kia gia đình anh đã phải từ bỏ sản xuất tinh bột sắnvì  ảnh hưởng đến môi trường. Đến đầu năm 2021 gia đình anh đã san lấp mặt bằng đổ bê tông 1000 m2 sân, làm đường vào sân, anh đã đầu tư mua cân điện tử, máy xúc lật và ô tô tải chuyển sang thu mua sắn cho bà con nhân dân trong xã để chuyển sang cho các đầu mối các nhà máy chế biến thức ăn cho gia súc của tỉnh Yên Bái. Mối ngày anh thu mua các thương lái và nhân dân trên địa bàn tập trung, trung chuyển cho nhà máy trên 100 tấn sắn tươi, không những thế gia đình anh Bôn còn trang bị mua thêm máy sản xuất gạch ba vanh, cung cấp gạch cho nhân dân xây dựng các công trình. Đến nay anh đã tạo công ăn, việc làm cho 4 công nhân chủ yếu là những người trong bản, còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, tạo công ăn, việc làm tăng  thêm thu nhập cho gia đình của công nhân.  Không những thế gia đinh còn nuôithêm  lợn, gà, ao cá và trồng lúa để tăng thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống hàng ngày. Đến nay gia đình anh đã cho thu nhập khoảng 300 – 400 triệu / năm.

     Không chỉ chú tâm phát triển kinh tế mà anh còn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội ở địa phương, sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ những hoàn cảnh khó khăn, trao đổi kinh nghiệm làm ăn với nhân dân trong bản, trong xã được bà contin yêu, quý mến. Tuy nhiên để có những thành công như ngày hôm nay gia đình anh đã chải qua biết bao khó khăn, thất bại anh muốn từ bỏ. Với ý chí không ngại vượt khó vươn lên anh đã tích cực học hỏi và tìm các đầu mối tiêu thụ nông sản cho bà con nhân dân trong xã, phương thức thu mua tiêu thụ sản phẩm nông sản của anh đúng hướng để từng bước phát triển kinh tế theo hướng hiện đại nông nghiệp, nông thôn cho bà con nhân dân được mùa, hàng hóa nông sản nhân dân làm ra được giá.

     Qua mô hình cũng cho thấy người nông dân trên địa bàn xã đã tìm cho mình một hướng phù hợp với địa hình và lợi thế của địa phương, phát triển kinh tế tại địa phương góp phần vào sự phát triển kinh tế của gia đình nói riêng của xã Mường Lang nói chung.

 

Hà Chuông - Hội Nông dân Mường Lang Phù Yên