Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Hội thảo lập kế hoạch chiến lược hỗ trợ phát triển hợp tác xã, tổ hợp tác

Cập nhật: 22-08-2018 01:24:09
Lượt xem:
Trong 02 ngày 21 – 22 tháng 8 năm 2018, tại Khách sạn Công đoàn Quảng Bá – Hà Nội, Ban Hợp tác quốc tế - Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Tổ chức Liên minh chiến lược tập thể Bỉ (CSA) đã tổ chức Hội thảo “lập kế hoạch chiến lược hỗ trợ phát triển hợp tác xã, tổ hợp tác”.

Dự Hội thảo lần này có đại biểu của 04 tỉnh, thành Hà Nội, Quảng Ninh, Sơn La và Long An là những tỉnh có sự phát triển vượt bậc về số lượng hợp tác xã nông nghiệp. Đoàn Sơn La có 08 đại biểu gồm lãnh đạo, chuyên viên Hội Nông dân tỉnh, lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh cùng 02 giám đốc hợp tác xã đang hoạt động hiệu quả của tỉnh.

Ảnh: đồng chí Nguyễn Xuân Định – UVBTV, Trưởng Ban HTQT, Giám đốc dự án khai mạc Hội thảo

Tại Hội thảo, sau khai mạc của đồng chí Nguyễn Xuân Định - ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Hợp tác quốc tế, Giám đốc dự án tại Việt Nam, phát biểu của ông Marek Poznanski – Giám đốc Chương trình CSA, với sự hướng dẫn chuyên nghiệp của các chuyên gia của Chương trình đến từ Bỉ, Philipin, các đại biểu dự hội thảo đã tiếp cận với các chủ đề của hội thảo một cách hào hứng, tích cực theo phương pháp thảo luận nhóm. Các chủ đề đặt ra là (1) bối cảnh hỗ trợ cho hợp tác xã nông nghiệp ở 04 tỉnh, thành hiện nay; (2) Phân tích điểm mạnh, điểm yếu của Hội Nông dân Việt Nam trong việc cung cấp dịch vụ hỗ trợ phát triển các hợp tác xã nông nghiệp; (3) định hướng hỗ trợ phát triển các dịch vụ hợp tác xã nông nghiệp đến năm 2023; (4) chiến lược phát triển, lập kế hoạch hành động thực hiện chiến lực phát triển hợp tác xã.

Ảnh: Đoàn Sơn La chụp ảnh với Ban Hợp tác quốc tế và các chuyên gia tại Hội thảo

Đây là một Hội thảo thực sự có ý nghĩa thiết thực. Mở ra cách tiếp cận mới về góc độ can thiệp tích cực của tổ chức Hội nông dân, Liên minh hợp tác xã và ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn. Trang bị cho các đại biểu phương pháp hội thảo khoa học, tích cực và hiệu quả, góp phần đa dạng hóa, tích cực hóa tổ chức hoạt động hỗ trợ hợp tác xã, tổ hợp tác 04 tỉnh, thành nói chung, Sơn La nói riêng./.

Trần Công Chính - Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh