Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Hội thảo tập huấn về quản lý hợp tác xã nông nghiệp

Cập nhật: 27-10-2018 09:05:09
Lượt xem:
Từ ngày 27 đến 29/10/2018, tại hội trường Hội Nông dân tỉnh, Ban Quản lý dự án “Nâng cao năng lực cạnh tranh cho các hợp tác xã nông nghiệp tại Việt Nam" tiếp tục phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội thảo tập huấn về quản lý hợp tác xã nông nghiệp với chủ đề “Khám phá tiềm năng hợp tác xã”.

Đây là hoạt động cụ thể, trực tiếp đầu tiên của các tập huấn viên, những người đã được đào tạo cơ bản về kiến thức, kỹ năng tổ chức giảng dạy qua khóa tập huấn từ ngày 09 đến 11/10/2018 tại Mộc Châu.

Ảnh 1: Đồng chí Cầm Văn Minh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nông dân tỉnh khai mạc Hội thảo

Dự lớp tập huấn có GS.TS Phạm Thanh Hải - đại diện Ban Quản lý dự án, các tập huấn viên của tỉnh, một số cán bộ hội nông dân cấp xã và ban quản lý của 04 hợp tác xã trên địa bàn thành phố Sơn La gồm: Hợp tác xã Nông nghiệp hữu cơ Chiềng Sinh, Hợp tác xã 26/3 Chiềng Sinh, Hợp tác xã Cà phê Chiềng Cọ, Hợp tác xã Nước Co Muông, Chiềng Cọ.

Ảnh 2: Học viên tích cực tham gia thảo luận các chuyên đề

Tại hội thảo, các tập huấn viên đã trực tiếp giảng các chuyên đề: khái niệm về hợp tác xã; nguyên tắc hợp tác xã; thành viên hợp tác xã, chuỗi giá trị; thách thức trong quản trị hợp tác xã; quản lý vốn và tài chính; cung ứng dịch vụ cho thành viên; lưu trữ và quản lý kho; thông tin thị trường và đối thủ cạnh tranh; cải thiện chất lượng chuỗi giá trị sản phẩm; marketing tổng hợp. Các thành viên tham gia hội thảo cũng sẽ tham quan Hợp tác xã Nông nghiệp hữu cơ Chiềng Sinh. Từ những kiến thức tiếp thu tại Hội thảo, các hợp tác xã sẽ lập kế hoạch hành động cụ thể của hợp tác xã mình để xác định những vấn đề cần giải quyết, những hành động cần thực hiện, ưu tiên những vấn đề cấp thiết và xác định thời gian hoàn thành kế hoạch. Từ đó từng bước nâng cao hiệu quả quản lý hợp tác xã.

Sau Hội thảo, các tập huấn viên của tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp Hội nông dân các huyện Thuận Châu, Mai Sơn, Phù Yên để tổ chức các hội thảo tương tự vào trung tuần tháng 11/2018./.

Trần Công Chính - Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh