Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Lão nông gương mẫu trên quê hương Mường Cơi

Cập nhật: 23-11-2018 02:47:42
Lượt xem:
Theo giới thiệu của Chủ tịch Hội Nông dân xã Mường Cơi, chúng tôi đến thăm gia đình ông Trịnh Công Thức, bản Tường Ban, xã Mường Cơi, huyện Phù Yên, Sơn La. Bản Tường Ban cách trụ sở Ủy ban nhân dân xã Mường Cơi 5 km. Đây là bản của bà con Hưng Yên lên khai hoang xây dựng kinh tế mới những năm 1966. Ngôi nhà của gia đình ông Thức được làm hoàn toàn bằng gỗ, có sân rộng, khuôn viên thoáng mát với ao cá và cây quả xanh tốt.

Với tư tưởng dám nghĩ, dám làm, từ năm 1992 ông Thức đã bắt đầu mở xưởng sơ chế sắn, dong riềng. Trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, đến nay ông đã đầu tư xây dựng xưởng chế biến hiện đại, tạo việc làm cho 16 nhân công theo mùa vụ với thu nhập 250 nghìn đồng/người/ngày. Ông còn quyết định khai phá vùng đất khô cằn sỏi đá rộng 5 ha để gây dựng trang trại tổng hợp trồng cây ăn quả, nuôi hươu, lợn thịt, nuôi gia cầm và cá. Nhờ học hỏi kỹ thuật chăn nuôi từ trong sách báo và vừa nuôi vừa rút kinh nghiệm, nên mô hình chăn nuôi của ông từng bước đem lại thu nhập ổn định. Hiện, gia đình ông có 18 con hươu, 30 con lợn, mỗi năm thu về hàng trăm triệu đồng.

Trước khi là một nông dân, ông Thức đã có 35 năm tham gia công tác xã hội. Trước khi nghỉ hưu, ông là bí thư Đảng ủy xã. Mọi người dân trong xã vẫn nhớ hình ảnh người bí thư tận tụy với công việc, gần gũi với bà con, tận tình hướng dẫn các hộ nghèo về cách làm ăn, giúp họ vươn lên thoát nghèo.

Ảnh: Mô hình nuôi hươu sao của gia đình ông Trịnh Công Thức

Nhận xét về người cán bộ hưu trí này, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Phù Yên Lê Đức Thiện nhấn mạnh: Ông Thức là cá nhân điển hình trong phong trào “Tuổi cao gương sáng”. Không chỉ là hội viên nông dân cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi, ông còn là nòng cốt trong các phong trào, cuộc vận động ở địa phương. Ông xứng đáng là tấm gương tiêu biểu cho con cháu học tập và noi theo.

Tấm gương dám nghĩ, dám làm và quyết tâm làm giàu trên quê hương của lão nông Trịnh Công Thức thật đáng để các hội viên nông dân học tập và noi theo, từ đó có thể vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, góp phần xây dựng nông thôn mới trên quê hương Phù Yên./.

Hội Nông dân huyện Phù Yên