Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Giao ban công tác Hội và phong trào nông dân Cụm thi đua số 1 năm 2022

Cập nhật: 02-12-2022 07:31:47
Lượt xem:

Ngày 2/12/2022, tại huyện Mộc Châu, Cụm thi đua số 1, Hội nông dân tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022.

Đồng chí Bạc Cầm khuyên - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được và chỉ ra những tồn tại hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân các đơn vị Cụm thi đua số 1 năm 2022; đồng thời đề xuất kiến nghị và đưa ra các giải pháp để triển khai có hiệu quả nhiệm vụ công tác trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh ghi nhận và đánh giá cao vai trò Hội Nông dân các huyện trong Cụm thi đua số 1, các cấp Hội trong cụm tiếp tục phát huy vai trò trung tâm, nòng cốt trong phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới ở các địa phương, góp phần đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và chỉ thị, nghị quyết đến với hội viên nông dân. Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành địa phương thực hiện có hiệu quả Kết luận 61-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định 673/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam vững mạnh. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tích cực tham gia các phong trào thi đua nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi; khen thưởng kịp thời đối với những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào nông dân.

Chủ tịch Hội Nông dân huyện Mộc Châu báo cáo công tác Hội và phong trào nông dân trên địa bàn huyện Mộc Châu năm 2022

Tại hội nghị giao ban, đại diện lãnh đạo Hội Nông dân 4 huyện (Mai Sơn, Yên Châu, Mộc Châu, Vân Hồ) trong cụm đã phân tích làm rõ những kết quả nổi bật trong công tác Hội. Đồng thời đề xuất một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các cấp Hội Nông dân như: Tiếp tục Thực hiện công tác giao ban định kỳ, tập trung vào thực hiện có hiệu quả ba phong trào lớn của hội; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, bồi dưỡng kiến thức, khoa học kỹ thuật cho hội viên nông dân; hỗ trợ kinh phí cho Hội Nông dân các cấp xây dựng mô hình kinh tế tập thể, tổ hợp tác, quỹ hỗ trợ nông dân;

Năm 2022, công tác Hội và phong trào nông dân trên địa bàn 4 huyện trong Cụm thi đua số 1 đã đạt được nhiều kết quả quan, nông nghiệp đã thực sự trở thành trụ đỡ cho nền kinh tế trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Các cấp hội đã Tập trung xây dựng củng cố tổ chức Hội, phát triển hội viên.  Các cấp Hội đã cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi mục tiêu vừa phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào "Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững" tiếp tục được các cấp Hội đẩy mạnh; xuất hiện nhiều gương nông dân giỏi, sáng tạo, mạnh dạn ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất….

Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Bạc Cầm Khuyên - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của Cụm thi đua số 1. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới các đơn vị trọng cụm tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo cơ quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị nói chung, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân nói riêng, nhất là việc tuyên truyền, quán triệt, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến hội viên Nông dân; Thực hiện có hiệu quả 3 phong trào lớn của hội; Lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023-2028.

Phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó, tăng cường các hoạt động giao lưu, trao đổi về chuyên môn nghiệp vụ công tác hội và phong trào nông dân giữa các đơn vị trong cụm thi đua ./.

                                                                                 ĐINH HOAN - HND HUYỆN MỘC CHÂU