Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi tỉnh Sơn La”, một mô hình tiềm năng

Cập nhật: 19-11-2019 08:24:10
Lượt xem:
Được sự nhất trí về chủ trương của Thường trực Hội Nông dân tỉnh Sơn La, sáng ngày 16/11/2019, tại Phòng hội thảo của Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân đã diễn ra Hội nghị Sáng lập viên Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi tỉnh Sơn La”. Dự Hội nghị có đại diện Thường trực Hội Nông dân tỉnh cùng 19 thành viên (trên tổng số 25 thành viên đăng ký) có mặt. Các thành viên đều là hộ sản xuất kinh doanh giỏi hoặc giám đốc các hợp tác xã (HTX) hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh.

Anh Nguyễn Ngọc Dũng – chủ nhiệm CLB chủ trì hội nghị

Câu lạc bộ (CLB) hoạt động dưới hình thức tự nguyện giữa các thành viên có chung sở thích về sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp của các cá nhân tiêu biểu, điển hình nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi trên địa bàn toàn tỉnh. Mục đích là tạo diễn đàn cho các thành viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, liên kết giúp đỡ nhau phát triển sản xuất, kinh doanh, tham gia góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương trong tỉnh.

Hội nghị đã bầu ban chủ nhiệm CLB gồm 04 người và 07 ủy viên câu lạc bộ tại các huyện, thành phố. Anh Nguyễn Ngọc Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh, Giám đốc Hợp tác xã Ngọc Lan được bầu là Chủ nhiệm CLB. Tại Hội nghị cũng đã thảo luận, thông qua Quy chế hoạt động CLB và thành lập 01 Tổ tư vấn kỹ thuật trồng trọt cho các loại cây chủ lực là nhãn, xoài, cây có múi, mận, bơ và na. Tổ kỹ thuật có tránh nhiệm tư vấn miễn phí cho các thành viên trong CLB và làm dịch vụ cho các HTX, hộ nông dân có nhu cầu để lấy kinh phí hỗ trợ thêm cho các hoạt động của CLB.   

Các sáng lập viên CLB chụp ảnh lưu niệm

Đây là một mô hình hay cần được nhận được sự quan tâm của tỉnh và cấp ủy, chính quyền các địa phương nhằm phát huy vai trò nhân tố nòng cốt của các hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi ở các địa phương trong phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Trần Công Chính – HND tỉnh