Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật sản xuất trên cây xoài theo hướng hữu cơ, Viet GAP... tại xã Sặp Vạt, Chiềng Pằn - huyện Yên Châu

Cập nhật: 24-08-2022 03:16:50
Lượt xem:

Xoài là loại cây ăn quả đã gắn bó với người dân Yên Châu từ xa xưa. Những năm gần đây, khi đã khẳng định được thương hiệu và xuất khẩu sang thị trường Australia, Mỹ, Anh, Trung Quốc, cây xoài trở thành cây trồng chủ lực, mang lại thu nhập cao cho người dân.

Trước yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường trong và ngoài nước, Hội Nông dân huyện Yên Châu phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu khoa học và Chuyển giao công nghệ - Trường đại học Tây Bắc tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật sản xuất cây xoài theo hướng hữu cơ, Viet GAP, … cho 60 học viên là các hộ dân trồng xoài trên địa bàn xã Sặp Vạt, Chiềng Pằn. Nội dung chính của lớp tập huấn được Thạc sỹ Hoàng Văn Lực - Giảng viên Trung tâm NCKH và Chuyển giao công nghệ - Trường đại học Tây Bắc chia sẻ những thông tin cơ bản về tiêu chuẩn VietGAP; kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch và bảo quản xoài theo tiêu chuẩn an toàn VietGAP, những biện pháp chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hiệu quả, đồng thời giải đáp những băn khoăn, vướng mắc của người dân xung quanh việc trồng và chăm sóc cây xoài. Đồng thời, các học viên được đi tham quan thực tế vườn cây xoài tại Trung Tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Yên Châu. Tại đây, giảng viên và các học viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm khi trồng cây xoài; những thuận lợi, khó khăn trong quá trình chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho cây; kinh nghiệm nhìn vào đất, vào cây để bón phân cho phù hợp.

 

                 

                                                         

Các hộ tham dự tại lớp tập huấn

Thông qua lớp tập huấn, học viên nông dân đã nắm được kỹ thuật trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh trên cây xoài và đã sẵn sàng áp dụng cho vườn cây nhà mình, cũng như truyền đạt kinh nghiệm cho các hộ nông dân có nhu cầu trồng cây xoài.     

   Nghiêm Văn Hải - Hội Nông dân huyện Yên Châu