Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Gương điển hình Chi hội trưởng nông dân sản xuất kinh doanh giỏi

Cập nhật: 27-07-2023 02:14:28
Lượt xem:

 Thời gian qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi ở xã Phổng Lái, huyện Thuận Châu có nhiều bước phát triển, tác động tích cực đến đời sống của cán bộ, hội viên, nông dân, góp phần xoá đói, giảm nghèo tại địa phương. Cũng từ phong trào này, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, tiêu biểu có mức thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.

Chị Trần Thị Tuyết, chi hội trưởng nông dân bản Kiến Xương là một điển hình trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi ở xã Phổng Lái huyện Thuận Châu. Với tổng thu nhập trên 200 triệu đồng/năm, từ việc phát triển đa dạng nhiều mô hình kinh tế. Ngoài trang trại tổng hợp trồng chè xen bưởi với diện tích trên 6.000 m2, chị Trần Thị Tuyết có ao cá với diện tích gần 200m2 và xưởng chế biến chè với 05 máy xao chè. Chia sẻ về quá trình sản xuất của mình, chị Trần Thị Tuyết cho biết: Mô hình trang trại được hình thành từ năm 2008 đến nay, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 05 lao động, thu nhập bình quân từ 5 triệu đồng/người/tháng.

Description: D:Ban tin HNDTin bai 2023Tin TC 2023Capture 1.JPG

(Ảnh: Chị Trần Thị Tuyết thu hoạch bưởi Diễn trồng xen chè)

Những năm trước đây, gia đình chị Trần Thị Tuyết đã trồng cà phê, nhãn lồng trên diện tích đất đó, nhưng do thời tiết lạnh, băng giá sương muối trên diện rộng đã làm chết cây cà phê, nhãn. Không nản trước những thất bại, chị đã không ngững tìm tòi, học hỏi để canh tác, thâm canh tăng nămg xuất cây trồng, chị tiếp tục trồng bưởi Diễn, bưởi da xanh xen diện tích chè đã có sẵn. Kết quả, mỗi năm thu nhập từ vườn bưởi gần 100 triệu đồng.

 Với sự nỗ lực vươn lên không ngừng của Trần Thị Tuyết trong phát triển kinh tế, giờ chị đã có kinh tế vững vàng, cuộc sống gia đình sung túc. Và hơn hết là những kinh nghiệm quý báu trong sản xuất được chị chia sẻ cho bà con cùng phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống. Ngoài làm kinh tế giỏi, chị Trần Thị Tuyết luôn gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; hoàn thành nhiệm vụ được giao, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương, tạo được uy tín và là tấm gương sáng trong công tác vận động tuyên truyền Nhân dân; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, có tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, chị Trần Thị Tuyết đã hướng dẫn hội viên nông dân về khoa học kỹ thuật, truyền đạt kinh nghiệm cho hội viên nông dân; đồng thời chị luôn đi đầu trong xây dựng nông thôn mới, vận động hội viên nông dân đóng góp xây dựng đường giao thông nông thôn trên 10 triệu đồng; xây dựng Quỹ hỗ trợ Nông dân 1,5 triệu đồng.

Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đã tác động tích cực đến đời sống cán bộ Hội, hội viên nông dân bản Kiến Xương. Hiệu quả từ các mô hình kinh tế đã giúp cho nhiều hộ nghèo, cận nghèo có mức sống thấp vươn lên thành hộ khá giàu.

      Chị Trần Thị Tuyết chia sẻ: “Có được kinh tế ổn định như ngày hôm nay, tôi và gia đình đã không ngừng lao động, học hỏi thêm cách thức sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt và biết tích lũy để mở rộng thêm ngành nghề... Từ kinh nghiệm của mình, tôi cũng sẵn sàng truyền lại kinh nghiệm, bởi ngoài làm kinh tế, tôi còn là chi hội trưởng nông dân, nên phải gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đưa đời sống bà con phát triển hơn; đồng thời trong quá trình sản xuất phải tích lũy kinh nghiệm và áp dụng cái mới, cái hay mang lại năng suất, chất lượng cao...”

Description: D:Ban tin HNDTin bai 2023Tin TC 2023Capture 2.JPG

(Ảnh: Ao cá gia đình chị Trần Thị Tuyết)

Bằng sức lao động và tinh thần tự lực vươn lên, chị Trần Thị Tuyết xứng đáng là tấm gương điển hình trong phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi ở xã Phổng Lái và câu chuyện vượt khó của chị là động lực để các hộ nông dân không ngừng nỗ lực phấn đấu, xây dựng một cuộc sống mới từ đôi bàn tay và ý chí vươn lên làm giàu. Bên cạnh đó, công tác phát triển Hội viên cũng được chị quan tâm, trong nhiệm kỳ 2018-2023 đã kết nạp được 21 hội viên nông dân, đưa tổng số hội viên tham gia sinh hoạt hội của toàn chi hội là 79 người, tổ chức chi hội hoạt động có hiệu quả. Nhiệm kỳ 2023 – 2028, chi hội nông dân bản Kiến Xương xã Phổng Lái vinh dự được Hội Nông dân huyện chọn làm đại hội điểm đại hội chi hội của toàn huyện. Với những thành tích đó, chị Trần Thị Tuyết đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng 01 bằng khen, Chủ tịch UBND huyện tặng 02 giấy khen; Giấy chứng nhận Hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2018 - 2023.

Lý Thị Vinh - Hội Nông dân huyện Thuận Châu