Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Gương điển hình ông Lò Văn Nhớ tại bản Ngáy xã Chiềng Bằng huyện Quỳnh Nhai

Cập nhật: 20-04-2023 08:28:56
Lượt xem:

Gia đình anh Lò Văn Nhớ, dân tộc Thái, sinh năm 1967; sống tại bản Ngáy xã Chiềng Bằng, có 6 nhân khẩu, là một người năng động, sáng tạo, là gương điển hình trong mọi hoạt động của bản Ngáy xã Chiềng bằng, trước kia gia đình chỉ có ít đất trồng ngô, sắn chưa biết cách trồng trọt chăn nuôi. Đến năm 2007 được sự quan tâm ưu ái của các cấp ủy đảng và chính quyền, nhất là Hội Nông dân tuyên truyền, vận động, anh quyết định trồng cây ăn quả, mới đầu trồng cây nhãn với diện tích là 800m2, Từ kinh nghiệm thực tế đã làm anh Nhớ nhận thấy đây là cơ hội để phát triển kinh tế, anh đã mạnh dạn chuyển đổi đất, một phần diện tích để cấy lúa, trồng ngô, sắn, một phần trồng hoa màu ngắn ngày, trồng cỏ để chăn nuôi và phần đất anh mở thêm diện tích trồng cây ăn quả nay có 1.200 m2 để trồng cây nhãn, cây vải, anh chăn nuôi thêm, hiện nay gia đình anh có 10 con bò và 5 con trâu, anh vẫn tiếp tục nuôi lợn sinh sản và lợn thịt, nuôi gà, vịt, ít đàn ong mật, để tăng thêm thu nhập cho gia đình, Năm 2020 tổng thu nhập của gia đình anh đã trừ chi phí còn thu lãi 212.000.000đ. Năm 2021, tổng doanh thu đạt 389.000.000đ, trừ chi phí gia đình thu lãi 226.000.000đ. Năm 2022, tổng doanh thu đạt 482.000.000đ, trừ chi phí gia đình thu lãi 320.000.000đ.

Với phương châm lấy ngắn nuôi dài, vừa sản xuất vừa đầu tư kinh doanh, đến nay anh đã có một mô hình kinh tế với quy mô phù hợp với điều kiện hiện nay. Từ những nguồn thu nhập anh đã tạo điều kiện cho con cái trưởng thành và xây dựng gia đình ổn định cuộc sống, anh còn giúp đỡ nhiều nông dân nghèo về vốn về giống cây, con nuôi, hướng dẫn họ tự trồng lúa, trồng ngô và nuôi lợn, gà để có cái ăn, cái tiêu đủ sống quanh năm, anh đã tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 10 lao động chính, tạo việc làm thời vụ cho 8 lao động. giúp đỡ được 6 hộ nghèo thoát nghèo có cuộc sống bình thường. Anh không chỉ chú tâm phát triển kinh tế, mà anh còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội của địa phương; giúp đỡ, chia sẻ cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trao đổi kinh nghiệm làm ăn với các hội viên hội nông dân trong xã, tham gia tích cực vào các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học do địa phương tổ chức, gia đình anh luôn đạt danh hiệu gia đình văn hóa hằng năm.

Description: D:Ban tin HNDTin bai 2023Tin QN 2023Capture 3.JPG

Ảnh: vườn nhà anh Lò Văn Nhớ

Có được như hôm nay trước hết anh rất biết ơn Đảng, Nhà nước, nhất là Hội Nông dân đã tạo điều kiện cho vay vốn, hỗ trợ cung ứng giống, hướng dẫn khoa học kỹ thuật sản xuất, chỉ bảo anh tận tình cách làm. Trong thời gian tới sẽ cố gắng phấn đấu hơn nữa để đạt nhiều thành tích và hiệu quả kinh tế cao hơn, anh Nhớ được hàng xóm xưng tôn người tốt - việc tốt hiếm có trong bản Ngáy xã Chiềng Bằng của huyện Quỳnh Nhai./.

 T/h: Hoàng Thành - HND Quỳnh Nhai