Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Mô hình trồng cây quýt đường sản xuất theo hướng Hữu cơ trên địa bàn huyện Vân Hồ

Cập nhật: 17-01-2022 01:53:33
Lượt xem:

Trong những năm qua, sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Vân Hồ đã có nhiều thay đổi và chuyển biến tích cực đặc biệt là các mô hình trồng cây có múi như: Cam, quýt, bưởi…vv đã được nhiều Hội viên Nông dân đưa vào canh tác, nhất là mô hình trồng các loại cây cam đã được áp dụng và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên hiện nay, đa số nông dân trồng cam theo phương pháp truyền thống, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ cỏ,  một số chất hóa học và chất kích thích tăng trưởng, do đó đã ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, môi trường và làm cho đất bị bạc màu nhanh chóng. Xuất phát từ thực tế đó, mô hình trồng quýt đường đạt chuẩn VietGap của HTX Nông nghiệp A Cao Vân Hồ đã và đang phát huy hiệu quả cả về kinh tế và bảo vệ môi trường sinh tại tại địa phương trong đó lấy HTX Nông nghiệp A Cao là hạt nhân để nhân rộng mô hình trên địa bàn, hiện nay mô hình này đang sản xuất theo hướng hữu cơ, đây là mô hình mới, nhiều tiềm năng, mang lại nguồn thu ổn định cho thành viên của Hợp tác xã.

 

Hợp tác xã Nông nghiệp A Cao là một trong những HTX mới được thành lập, hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực nông nghiệp như: Trồng cây ăn quả, dâu tây, thu mua các sản phẩm nông nghiệp. Với tổng diện trên 15 ha đất canh tác, thời gian qua, HTX đã triển khai trồng trên 05ha cây quýt đường, các loại cây ăn quả và các loại cây trồng của HTX đều được trồng và chăm sóc kỹ thuật đạt chuẩn VietGap, nay diện tích này đang sản xuất theo hướng hữu cơ. Trong  toàn bộ quá trình trồng và cho đến khi thu hoạch cây cam không sử dụng phân bón hóa học, hóa chất bảo vệ thực vật, không sủ dụng các loại thuốc bảo quản giữ tươi hay làm bóng trái với mong muốn khách hàng có thể thưởng thức những trái quýt đường chuẩn ngon, an toàn, dinh dưỡng cao, với giá bán trung bình tại vườn từ 25.000đ - 30.000đ/kg.

Hiện tại, HTX Nông nghiệp A Cao Vân Hồ ngoài hiệu quả kinh tế sẽ từng bước thay đổi nhận thức, thói quen sản xuất cũ của Hội viên nông dân cũng như nhân dân trên địa bàn huyện. Đây cũng là hướng đi đúng đắn góp phần nâng cao thương hiệu, uy tín, nâng cao chất lượng sản phẩm nói riêng và các sản phẩm nông nghiệp nói chung của huyện Vân Hồ đối với người tiêu dùng trong thời gian tới.

Hà Thân – Chủ tịch Hội Nông dân Vân Hồ