Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Hội nghị đối thoại chính sách để thúc đẩy áp dụng các mô hình canh tác tốt nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu

Cập nhật: 27-04-2017 14:37:03
Lượt xem:
Ngày 20/4/2017, Hội Nông dân tỉnh Sơn La phối hợp với UBND huyện Thuận Châu tổ chức đối thoại chính sách với chủ đề “Thúc đẩy áp dụng các mô hình canh tác tốt nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu”. Mục đích nhằm tạo cơ hội để các bên liên quan đối thoại trao đổi các vấn đề liên quan để tìm giải pháp thúc đẩy áp dụng các mô hình canh tác tốt và năng lực lập kế hoạch phát triển ở cấp xã nhằm tăng cường khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu trong nông nghiệp.

 

Các đồng chí Bạc Cầm Khuyên - Phó chủ tịch UBND huyện Thuận châu, đồng chí Cầm Văn Minh - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Sơn La đồng chủ trì. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Phòng Kế hoạch - Tài chính, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Nông  nghiệp và phát triển nông thôn, Trạm Khuyến nông, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ, Đoàn Thanh niên CSHCM huyện Thuận Châu, các đồng chí chủ tịch, phó chủ tịch UBND và chủ tịch hội nông dân các xã Tông Cọ, Chiềng Ngàm, Tông Lạnh, Chiềng Pấc, Bon Phặng, Thôm Mòn, Phỏng Lái, Chiềng Ly, Chiềng Pha và thị trấn Thuận Châu, huyện Thuận Châu.

Hội nghị đã được nghe giới thiệu dự án và tình hình, kết quả thực hiện mô hình nông nông nghiệp bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu trên địa bàn huyện; kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của huyện; tình hình sản xuất nông nghiệp của huyện trong bối cảnh biến đổi khí hậu (khung chính sách, hiện trạng thực hiện, các vấn đề khó khăn và nguyên nhân); giới thiệu và khuyến nghị công cụ đánh giá năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu trong nông nghiệp ở cấp xã, đánh giá năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu ở địa phương và khuyến nghị giải pháp.

          Hội nghị đã nghe ý kiến phát biểu thảo luận của đại biểu các xã về hành  động và những khó khăn của cơ sở trong việc ứng dụng các giải pháp kỹ thuật thâm canh nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu; hiện trạng và những khó khăn cho sự tham gia của người dân trong lập kế hoạch ở địa phương.

          Kết luận Hội nghị, đồng chí Bạc Cầm Khuyên đã đánh giá và ghi nhận những kết quả đạt được các mô hình nông nghiệp triển khai trên địa bàn huyện. Chỉ đạo các phòng, ban, UBND, hội nông dân các xã phối hợp đẩy mạnh phổ biến các biện pháp canh tác tốt, thân thiện với môi trường nhằm ứng phó với sự thay đổi của thời tiết, đồng thời chủ động lập kế hoạch phát triển ở địa phương có sự kết nối giữa các phòng ban của huyện và chính quyền xã.

Lù Phóng – HND tỉnh