Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Hội nghị tập huấn biến đổi khí hậu

Cập nhật: 20-04-2017 14:17:55
Lượt xem:
Ngày 04/4, Hội Nông dân tỉnh Sơn La phối hợp với Trung tâm Con người và Thiên nhiên tổ chức hội thảo, tập huấn cho lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn thuộc các sở, ban, ngành của tỉnh và Hội Nông dân một số huyện, thành phố. Nội dung hội thảo đề cập tới vấn đề ứng phó với biến đổi khí hậu; các chính sách quốc gia và hành động của địa phương với mục tiêu nâng cao nhận thức và hiểu biết về biến đổi khí hậu và các khung chính sách quốc gia, quốc tế về ứng phó với biến đổi khí hậu; tăng cường năng lực lập kế hoạch trong các hoạt động của địa phương. Đến dự và chỉ đạo lớp tập huấn có đồng chí Hoàng Sương - Ủy viên BCH TW Hội Nông dân Việt Nam, Tỉnh ủy viên, chủ tịch Hội Nông dân tỉnh.

Ảnh: Đ/c Cầm Văn Minh – Phó chủ tịch HND tỉnh phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Tại Hội thảo, các đại biểu đã  trao đổi về khái niệm, nguyên nhân và tính cấp thiết của việc ứng phó với biến đổi khí hậu ở cấp quốc tế; các thỏa thuận quốc tế và các vòng đàm phán về ứng phó với biến đổi khí hậu; các khung chính sách ứng phó biến đổi khí hậu cấp quốc gia; các giải pháp lồng ghép ứng phó biến đổi khí hậu trong chính sách và kế hoạch địa phương; phát triển nông nghiệp ứng phó với biến đổi khí hậu, cách tiếp cận và những mô hình thực tế tham gia ứng phó với biến đổi khí hậu

Dự án biến đổi khí hậu và các dân tộc thiểu số ở Miền Bắc Việt Nam là dự án do Đan Mạnh tài trợ. Sau 3 năm triển khai Dự án đã cải thiện đáng kể khả năng tiếp cận thông tin về chính sách liên quan đến biến đổi khí hậu và sản xuất nông nghiệp bền vững ứng phó với biến đổi khí hậu và góp phần quan trọng trong công tác hoạch định chính sách phát triển kinh tế - xã hội của Sơn La./.

Giàng Giang - Hội Nông dân tỉnh