Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Thực hiện Chương trình Hỗ trợ Rừng và Trang trại giai đoạn II (FFF II).

Cập nhật: 14-04-2020 07:56:53
Lượt xem:
Hội Nông dân tỉnh Sơn La được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO) tại Rome(FFF/FAO), hỗ trợ triển khai Chương trình “Hỗ trợ Rừng và Trang trại giai đoạn II Việt Nam”. Để triển khai thực hiện Chương trình Hội Nông dân tỉnh Sơn La đã thành lập Ban quản lý Chương trình; Quyết định lựa chọn thúc đẩy viên tại tỉnh, huyện, xã; nhóm nòng cốt cộng đồng ở cấp xã tham gia chương trình và phân công nhiệm vụ các thành viên ban QLCT triển khai các hoạt động đầu ra của chương trình FFF II (2019-2022) tại 02 xã Đông Sang huyện Mộc Châu, xã Chiềng Xuân huyện Vân Hồ tỉnh Sơn La.

Năm 2019 chương trình FFF II đã tổ chức trên 11 hội nghị và hội thảo bàn về các cơ chế, chính sách thuận lợi hơn cho các THT, HTX được thúc đẩy thông qua các diễn đàn đa ngành, liên ngành; khả năng kinh doanh, tiếp cận thị trường và tài chính trong các THT, HTX được tăng cường gắn với bình đẳng giới và cung cấp dịch vụ cho các thành viên; Giảm thiểu, thích ứng, chống chịu đối với biến đổi khí hậu được cải thiện thông qua việc tham gia trực tiếp của các THT, HTX và lồng ghép với các biện pháp sinh kế tổng hợp; Tiếp cận các dịch vụ văn hóa và xã hội được cải thiện và bình đẳng; mô hình trồng Rau hữu cơ, bảo vệ rừng cho 4 hợp tác xã, 1 tổ hợp tác và 94 thành viênNăm 2019 chương trình FFF II đã tổ chức trên 11 hội nghị và hội thảo bàn về các cơ chế, chính sách thuận lợi hơn cho các THT, HTX được thúc đẩy thông qua các diễn đàn đa ngành, liên ngành; khả năng kinh doanh, tiếp cận thị trường và tài chính trong các THT, HTX được tăng cường gắn với bình đẳng giới và cung cấp dịch vụ cho các thành viên; Giảm thiểu, thích ứng, chống chịu đối với biến đổi khí hậu được cải thiện thông qua việc tham gia trực tiếp của các THT, HTX và lồng ghép với các biện pháp sinh kế tổng hợp; Tiếp cận các dịch vụ văn hóa và xã hội được cải thiện và bình đẳng; mô hình trồng Rau hữu cơ, bảo vệ rừng cho 4 hợp tác xã, 1 tổ hợp tác và 94 thành viên

Ảnh: Hội thảo khởi động chương trình

Qua triển khai Chương trình FFF II đã nhận được sự quan tâm của tỉnh, có sự phối hợp chặt chẽ của Hội Nông dân các cấp, sự tham gia, góp ý của các Sở, Ban, Ngành và các cơ quan chuyên môn, sự quan tâm vào cuộc của cấp Ủy, chính quyền địa phương vùng thực hiện dự án. Góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân và người dân tộc thiểu số về ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và khả năng ứng phó với BĐKH, đồng thời giúp các HTX, THT khai thác tiềm năng về dịch vụ văn hóa, xã hội, sản xuất, kinh doanh các sản phẩm lâm nông nghiệp, phát triển rừng bền vững, gia tăng giá trị từ rừng và cảnh quan rừng, nâng cao thu nhập và giảm nghèo bền vững cho các thành viên và cộng đồng.

          Trong năm 2020 Chương trình sẽ tiếp tục Hỗ trợ xây dựng mạng lưới liên kết, hợp tác giữa các THT, HTX; Đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa các THT, HTX với các bên liên quan, nhất là với doanh nghiệp. Truyền thông lợi ích làm việc theo nhóm, Nâng cao năng lực tổ chức, quản lý sản xuất, kinh doanh cho các THT, HTX, xây dựng nhãn hiệu sản phẩm, chỉ dẫn địa lý, cung ứng vật tư đầu vào, tiếp cận tín dụng, marketing sản phẩm.... tham gia xây dựng, giám sát, phản biện chính sách của Hội Nông dân và hội viên nông dân. Tăng cường công tác truyền thông về quản lý, khai thác, phát triển rừng gắn với trang trại bền vững. Tăng cường sự phối hợp, hợp tác với các đối tác, cơ quan ban ngành, chính quyền địa phương, doanh nghiệp để hỗ trợ các THT, HTX. Nghiên cứu nhân rộng mô hình thành công, mở rộng địa bàn thực hiện Chương trình. Kết nối các FFPO với các dự án, chương trình phát triển khác để huy động các nguồn lực phát triển tổng thể cảnh quan rừng. Tăng cường sự tham gia của phụ nữ, thanh niên, người dân tộc thiểu số vào các hoạt động của FFPO để phát triển sinh kế và quản lý rừng bền vững. Tạo diễn đàn liên ngành giữa HND với các bộ ngành liên quan để chia sẻ các sáng kiến, huy động nguồn lực hỗ trợ các FFPO.

Giàng Giang – HND tỉnh