Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Hội nghị tổng kết hội và phong trào nông dân năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Cập nhật: 23-01-2024 07:56:12
Lượt xem:

Sáng ngày 18-01-2024, Hội Nông dân huyện Quỳnh Nhai tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Vì Thị Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Tham dự hội nghị còn có các đồng chí ủy viên BCH Hội Nông dân huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Nông dân các xã; các Ngân hàng nhận uỷ thác.

Description: D:BAN TIN HNDTin bai 2024 (TH)Tin QN 2024Capture 1.JPG

Ảnh Toàn cảnh Hội nghị

 Năm 2023, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn huyện đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, trong đó tập trung tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch của hội cấp trên được 95 buổi với 8.832 lượt cán bộ hội viên nông dân tham gia. Tổ chức thành công Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2023 –­ 2028; trong năm đã phát triển được 151 hội viên nâng tổng số hội viên 8.763 hội viên, tiến hành kiện toàn bổ sung 02 đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, nhiệm kỳ 2018 – 2023; Phối hợp với các cơ quan ban ngành tổ chức  tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật được 16 lớp với 560 người tham gia; Phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức tập huấn bồi dưỡng Lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác Hội cho 42 đồng chí là Phó Chủ tịch, chi hội trưởng, chi hội phó Hội Nông dân 11 xã; trong năm có 3.493 hộ đăng ký thi đua SXKDG các cấp, trong đó có 1.746 hộ đạt SXKDG các cấp. Năm 2023 xây dựng được 11 mô hình bảo vệ môi trường trong sản xuất kinh doanh nông nghiệp; triển khai thực hiện mô hình Chi hội nông dân nghề nghiệp thâm canh, cải tạo vườn cây ăn quả gắn với nuôi ong mật theo nguyên tắc “5 tự” và “5 cùng” trong xây dựng nông thôn mới  tại xã Nặm Ét; phối hợp nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với dư nợ 109 tỷ đồng, ủy thác qua Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện dư nợ được 17,412 tỷ đồng giúp hội viên có vốn. Quỹ Hỗ trợ Nông dân toàn huyện đạt 6,3 tỷ đồng, đầu tư cho 17 dự án, 174 hộ vay; Quỹ hội   tỷ đồng, để phát triển sản xuất kinh doanh

Description: D:BAN TIN HNDTin bai 2024 (TH)Tin QN 2024Capture 2.JPG

Ảnh Đ/c Chủ tịch HND Huyện Chủ trì Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi về tình hình thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng phong trào, đặc biệt là các vấn đề về chế độ chính sách cho cán bộ hội cơ sở, công tác phối hợp với các ngành đặc biệt là Ngân hàng Chính sách, Ngân hàng Nông nghiệp; vận động hội viên nông dân hiến đất làm đường; phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi; việc thành lập các Chi hội, tổ hội nông dân nghề nghiệp; xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, đánh giá các chỉ tiêu kí kết giao ước thi đua năm 2024.

Description: D:BAN TIN HNDTin bai 2024 (TH)Tin QN 2024Capture 3.JPG

Ảnh đại biểu tham gia ý kiến thảo luận tại hội nghị

    Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vì Thị Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban dân vận huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện đề nghị, trong thời gian tới, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn huyện tập trung thực hiện Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Hội Nông dân các cấp và Nghị quyết số 19-NQ/TWcủa Ban Chấp hành Trung ương về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những kế hoạch, định hướng phát triển của thành phố; đặc biệt là thực hiện Nghị quyết 14-NQ/TU ngày 26/7/2021 của Ban thường vụ tỉnh ủy về xây dựng huyện Quỳnh Nhai đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2025; phát triển du lịch tâm linh và nuôi trồng thủy sản. Nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, nhất là "phong trào sản xuất kinh doanh giỏi". Đẩy mạnh công tác phối hợp với các ngành, các ngân hàng để nâng cao chất lượng tư vấn, hỗ trợ nông dân về vốn, pháp luật, khoa học, kỹ thuật, xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp, nhất là tạo ra các sản phẩm trực tiếp phục vụ cho hoạt động du lịch. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội, xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh làm "trung tâm và nòng cốt” cho cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Thường xuyên quan tâm đến công tác đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ hội các cấp, thường xuyên cũng cố kiện toàn đội ngũ cán bộ đủ về số lượng, nâng cao chất lượng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Tập trung xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực. Tích cực tham gia giám sát, phản biện xã hội để xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; phối hợp chặt chẽ với các ngành, các đoàn thể để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của Hội cấp trên và Cấp ủy giao.

Description: D:BAN TIN HNDTin bai 2024 (TH)Tin QN 2024Capture 4.JPG

Ảnh Phát biểu chỉ đạo của đồng chí Vì Thị Tiến, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện

Ảnh: Đ/c Trưởng Ban dân vận huyện ủy và Chủ tịch HND huyện tặng kỷ niêm trương “vì giai cấp Nông Dân”

Description: D:BAN TIN HNDTin bai 2024 (TH)Tin QN 2024Capture 6.JPG

Ảnh đ/c Chủ tịch HND huyện tặng giấy khen

 Tại hội nghị, có 14 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì giai cấp Nông dân Việt Nam” của Trung ương hội Nông dân Việt Nam; Trung ương hội tặng 01 tập thể, Hội Nông dân tỉnh tặng 02 cá nhân, 02 tập thể, Hội Nông dân huyện tặng 07 cá nhân, 03 tập thể, Ủy ban nhân dân huyện tặng 06 cá nhân, 04 tập thể đã có thành tích trong công tác hội và phong trào nhân dân nhiệm kỳ 2018-2023. Hội Nông dân huyện tặng 02 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023.

T/H (Nguyễn Bá Vinh, Phó Chủ tịch HND huyện Quỳnh Nhai)