Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện Vân Hồ với cán bộ, hội viên nông dân, phụ nữ và thanh niên trên địa bàn huyện năm 2023

Cập nhật: 27-11-2023 09:12:23
Lượt xem:

          Chiều ngày 23/11/2023, Uỷ ban nhân dân huyện Vân Hồ phối hợp với Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên huyện tổ chức thành công Hội nghị đối thoại trực tuyến giữa Chủ tịch UBND huyện với cán bộ, hội viên hội nông dân, phụ nữ và đoàn thanh niên trên địa bàn huyện năm 2023 (bằng hình thức trực tuyến đến các xã).

           Tại điểm cầu huyện có sự tham gia và chủ trì của đồng chí Nguyễn Hợp Cường - Chủ tịch Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vân Hồ; đại diện Thường trực HĐND huyện, UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; lãnh đạo các cơ quan trực thuộc UBND huyện. Tại điểm cầu 14 xã có hơn 140 đại biểu là cán bộ, Hội viên nông dân, đại diện hộ gia đình nông dân sản xuất giỏi, tiêu biểu trên địa bàn các xã tham dự hội nghị.

          Tại hội nghị đối thoại, các đại biểu và hội viên Nông dân được nghe báo cáo tóm tắt về tình hình, kết quả các mặt công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tình hình phát triển kinh tế, xã hội của huyện trong năm 2023.

Description: D:Ban tin HNDTin bai 2023Tin VH 2023Capture 1.JPG

Ảnh 1: điểm cầu tại Hội trường Uỷ ban nhân dân huyện Vân Hồ

          Tại hội nghị, lãnh đạo UBND huyện đã được lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, những đề xuất, kiến nghị của hội viên nông dân trên địa bàn huyện. Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, Đại diện các hội viên nông dân đã đưa ra nhiều câu hỏi có liên quan đến các giải pháp, các chương trình hành động của huyện, đã có 14 lượt ý kiến của cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị về các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của hội viên nông dân. Các câu hỏi tập trung vào nhóm vấn đề về: giải pháp hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, chính sách hỗ trợ vốn, kỹ thuật để phát triển sản xuất, chương trình phát triển chăn nuôi theo chuỗi giá trị, tháo gỡ khó khăn trong việc duy trì các hợp tác, tổ hợp tác nông nghiệp, việc bảo tòn, phát huy các truyền thống văn hóa….trên địa bàn huyện Vân Hồ.

Description: D:Ban tin HNDTin bai 2023Tin VH 2023Capture 2.JPG

Ảnh 2: Đại biểu dự tại điểm cầu xã

          Các câu hỏi của các cán bộ, hội viên nông dân đã được chủ tịch UBND huyện cùng các ban ngành đoàn thể liên quan trả lời trực tiếp ngay tại buổi đối thoại, cơ bản đã đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của hội viên nông dân. Ngoài ra, các ý kiến không thuộc thẩm quyền của huyện được các đồng chí chủ tọa tiếp thu, tổng hợp để kiến nghị cấp trên có thẩm quyền. Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện cũng đã nêu rõ các biện pháp, các chế độ chính sách mà huyện Vân Hồ đã, đang thực hiện đồng thời tiếp tục bổ sung cơ chế chính sách tạo điều kiện tốt nhất cho nông dân thực hiện một cách thuận lợi nhất trong sản xuất, kinh doanh để phát triển kinh tế - xã hội lâu dài và bền vững theo đúng chủ trương chính sách của Đảng và Nhà Nước.

Ảnh 3: Đại biểu dự tại điểm cầu xã

          Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với cán bộ, hội viên nông dân, Phụ nữ, Thanh niên trên địa bàn huyện có ý nghĩa quan trọng, nhằm kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn; đến các chính sách đối với Phụ nữ và thanh niên…

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo chính quyền, địa phương, đồng chí Nguyễn Hợp Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện đánh giá cao hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân huyện đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng kêu gọi tất cả cán bộ, hội viên, nông dân trong thời gian tới với vai trò là chủ thể trong chương trình xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế, cán bộ, hội viên luôn giữ gìn và phát huy những mặt đã làm được, biểu dương hội viên làm tốt vai trò trách nhiệm của mình; các hội viên nông dân tiếp tục tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, địa phương. Thực hiện các chuỗi liên kết, bao tiêu giá trị sản phẩm với nhà máy như: chế biến các loại rau, củ quả,…

          Thời gian diễn ra Hội nghị chỉ trong 1/2 ngày nhưng với phương pháp tổ chức bài bản, khoa học, tập trung được ý kiến của đại biểu dự hội nghị với cách làm thiết thực Hội nghị đối thoại trực tuyến giữa Chủ tịch UBND huyện với cán bộ, hội viên nông dân, phụ nữ và thanh niên trên địa bàn huyện năm 2023 đã thu được những kết quả tốt đẹp, gây ấn tượng sâu sắc, tạo niềm tin vào cấp ủy, chính quyền trong cán bộ, hội viên, nhân dân trên địa bàn huyện./.

T/h: Phan Thanh - Hội Nông dân huyện Vân Hồ