Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

NGƯỜI NÔNG DÂN KHỞI NGHIỆP, TỪ HAI BAN TAY TRẮNG VƯƠN LÊN THOÁT NGHÈO.

Cập nhật: 20-11-2023 09:04:20
Lượt xem:

Tốt nghiệp trường Đại học tây bắc năm 2014. Với bằng cử nhân sư phạm chuyên nghành vật lý. Anh Mùi Văn Vinh  là hội viên Hội nông dân Bản Bông, xã Tân Phong, thuộc lòng hồ sông Đà, thủy điện Hòa Bình của một vùng quê nghèo khó.

Sau khi ra trường, chưa tìm được việc làm theo chuyên nghành đã được đào tạo. Anh đã lập gia đình rồi 2 vợ chồng cùng xin làm công nhân công ty nhôm Đức Thành làm việc. Sau 8 năm làm việc ở công ty cả hai vợ, chồng đã giành dụm một khoản tiền. Và quyết định trở về quê hương Phù Yên lập nghiệp trang trại chăn nuôi trâu, bò. Để thuận tiện hơn cho việc chăn nuôi của gia đình, anh Vinh đã cải tạo hơn 1ha đất đồi để trồng cỏ làm thức ăn, nhờ đó vào mùa đông thời tiết khắc nghiệt thì đàn trâu nhà anh vẫn có đầy đủ nguồn thức ăn mà không cần phải chăn thả. Tổng đàn trâu nhà anh Pá luôn duy trì từ 25 đến 30 con, một gia tài không nhỏ đối với xuất phát điểm của người nông dân này. Bên cạnh đó anh còn vận động một số hộ xung quanh rào hơn 10 ha rừng tự nhiên bằng dây thép gai, hàng ngày thả gia súc ra vận động ăn bổ sung thức ăn tự nhiên để nhằm phong tránh các bệnh bại liệt. Tăng sự sinh trưởng cho trâu, bò vừa không ảnh hưởng đến hoa màu người khác.

Đánh giá về nghị lực vươn lên của người hội viên nông dân Mùi Văn Vinh, anh Bùi Duy Hưng - Cán bộ Hội Nông dân huyện Phù Yên cho biết: Những tấm gương như anh Vinh chính là cơ sở quan trọng để tổ chức hội các cấp trên địa bàn huyện tuyên truyền, vận động hội viên học tập và noi theo, từng bước giúp hội viên thoát nghèo và vươn lên làm giàu bền vững, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

Với nghị lực vượt khó vươn lên của mình, anh Mùi Văn Vinh đã vinh dự nhận được danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi nhiều năm liền. Mô hình phát triển chăn nuôi  của anh Vinh rất đáng để nhân rộng, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi công cuộc xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới./.

T/h: Đinh Văn Ninh - Chủ tịch HND xã Tân Phong