Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Hội nghị tập huấn về bảo vệ Môi trường

Cập nhật: 04-04-2023 02:32:52
Lượt xem:

          Hiện nay, thuốc bảo vệ thực vật như:  thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ,... được sử dụng rộng rãi để bảo vệ bảo cây trồng khỏi sự phá hại của sâu bọ,cho mùa màng bội thu khi đến kỳ thu hoạch. Sau khi sử dụng bao bì, vỏ thuốc bảo vệ thực vật cần được xử lý đúng cách theo quy định, nếu không chúng sẽ trở thành các loại rác thải nguy hại, làm ô nhiễm môi trường.Vào mùa nắng nóng, rác thải thuốc bảo vệ thực vật không được xử lý đúng cách còn sót lại trong các vỏ chai, bao bì bốc lên mùi hôi nồng nặc, phát tán vào không khí và ngấm sâu vào lòng đất... Đây chính là nguyên nhân tài nguyên đất và nguồn nước ngầm ô nhiễm nguồn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người. Bởi vậy, nâng cao nhận thức, kiến thức về sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thu gom, phân loại và xử lý bao bì thuốc bảo về thực vật sau sử dụng cho cán bộ, hội viên nông dân là hết sức cần thiết.

          Ngày 23/3/2023, Trung tâm Môi trường – Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp tổ chức hội nghị tập huấn cho 110 đại biểu là cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn thành phố Sơn La tại Trung tâm hỗ trợ nông dân, Hội nông dân tỉnh Sơn La. Đến dự khai mạc hội nghị có đồng chí Phạm Văn Thiện - Ủy viên BCH TW Hội nông dân Việt Nam, Giám đốc Trung tâm môi trường nông thôn cùng đoàn công tác; Đồng chí Lường Trung Hiếu – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Sơn La.

          Tại hội nghị, Đồng chí Hoàng Trọng Thủy – Nguyên Tổng biên tập báo Nông thôn ngày nay, chuyên gia nông nghiệp đã nêu ra tầm quan trọng  của  việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật; Hướng dẫn các cán bộ, hội viên nông  dân thu gom, phân loại và xử lý bao bì thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng.  Trong đó, đồng chí nhấn mạnh về thực trạng sử dụng thuốc bảo bệ thực vật hiện nay ở tỉnh Sơn La thông qua các số liệu điều tra thực tế.

Description: D:TÀI LIỆU NGA	in bàigương nông dânz4207203761778_0207ebe37f3240d2962a63b93280a759.jpg

Đồng chí Hoàng Trọng Thủy phổ biến kiến thức cho Hội viên nông dân

Description: D:TÀI LIỆU NGA	in bàigương nông dânz4207203737328_00c4d84329f66bbd2a5e33771b01ed7c.jpg

Hội viên nông dân tiếp thu kiến thức tại hội nghị

          Từ những thực trạng đó, chuyên gia đưa ra các giải pháp để giúp các hội viên nông dân nâng cao nhận thức, kiến thức về sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thu gom, phân loại và xử lý bao bì thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng  như: sử dụng các qui định, hương ước tại các thôn, bản; Phong trào thi đua trong các tổ chức đoàn thể; Đốt rác, xử lý rác thải thuốc bảo vệ thực vật theo đúng quy trình, quy định. Đồng thời nhấn mạnh nâng cao nhận thức, kiến thức, năng lực, kỹ năng và hành độngcho các cấp Hội và hội viên nông dân trong khai thác, sử dụng và quản lý đất đai, nước và tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường nông nghiệp, nông thôn, ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, tạo phong trào trong khu vực nông thôn tham gia quản lý và bảo vệ tài nguyên môi trường.

          Sau một thời gian lắng nghe và tiếp thu kiến thức, thảo luận về các biện pháp sử lý rác thải thuốc bảo vệ thực vật sau khi sử dụng, các cán bộ,  hội viên nông dân  đã rất phấn khởi và có thêm được những kiến thức hữu ích để phổ biến cho các hội viên cùng nơi cư trú. Các hội viên hy vọng sẽ được tham dự nhiều hội nghị hơn nữa để được tiếp thu những kiến thức mới, bổ ích hướng tới phát triển nông nghiệp xanh và bền vững trong thời gian tới./.

Ngọc Nga – Hội Nông dân thành phố