Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Phù Yên tổ chức thành công Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc và Ngày hội Cam năm 2018

Cập nhật: 19-11-2018 06:49:32
Lượt xem:
Trong 02 ngày 17 và 18.11, tại hội trường Trung tâm huyện, nhà văn hóa - thể thao huyện, sân vận động huyện đã diễn ra Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc và Ngày hội cam Phù Yên năm 2018.

Ảnh: Chương trình văn nghệ khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc

 và Ngày hội Cam năm 2018

        Với 27 trại không gian văn hóa đến từ 26 xã và thị trấn là những nét đặc sắc riêng của từng dân tộc, từng vùng miền, phản ánh rõ nét bản sắc văn hóa các dân tộc địa phương, như: chăn, đệm, vải thổ cẩm; trang phục và nhạc cụ dân tộc; sản phẩm nông, lâm, thủy sản đặc trưng...

Ảnh: Các vận động viên thi đấu môn đẩy gậy

         Trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa, thể thao và Ngày hội cam Phù Yên năm 2018, diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao dân tộc truyền thống, cùng các hội thi sôi động, nổi bật là thi "tìm hiểu, giới thiệu kiến thức về cây ăn quả có múi" trên địa bàn. Với mục đích tuyên truyền, thúc đẩy phong trào thi đua lao động, sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, hướng tới sản xuất các sản phẩm an toàn theo hướng hữu cơ, hội thi tìm hiểu, giới thiệu kiến thức về cây ăn quả có múi huyện Phù Yên đã thu hút 6 đội thi, với hơn 30 thí sinh đến từ các xã, đơn vị ở huyện tham gia.

Ảnh: Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi

         Ngày hội cam huyện Phù Yên năm 2018, có 11 gian hàng trưng bày các sản phẩm cây ăn quả có múi của các xã: Mường Thải, Mường Cơi, Tân Lang và các doanh nghiệp, hợp tác xã trồng cam. Đây là dịp để quảng bá sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương tới du khách cùng người tiêu dùng trong nước và nước ngoài; thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, tạo cơ hội hợp tác phát triển giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ, xuất khẩu nông sản, đặc biệt là sản phẩm cam trên địa bàn huyện. Tại Ngày hội, Ban Tổ chức đã tổ chức cho các đại biểu và du khách tham quan, trải nghiệm mô hình trồng cam tại hợp tác xã trồng cam Văn Yên, xã Mường Thải.

          Việc tổ chức Ngày hội nhằm góp phần quảng bá tiềm năng thế mạnh du lịch, thu hút khách trong và ngoài nước đến với Phù Yên - vùng đất nổi danh có cánh đồng Mường Tấc rộng lớn thứ 4 khu vực Tây Bắc; thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư; tạo cơ hội hợp tác phát triển giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh cam trong và ngoài huyện để giúp tiêu thụ sản phẩm; góp phần tạo việc làm ổn định và tăng thu nhập cho người trồng cam; tạo đà thúc đẩy phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Bạc Cầm Xiêng – Hội Nông dân huyện Phù Yên