Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Khảo sát địa bàn tiềm năng tham gia chương trình FFF giai đoạn 2

Cập nhật: 13-08-2018 09:34:49
Lượt xem:
Ngày 11/8/2018, đoàn công tác của Ban Quản lý Dự án FFF Trung ương Hội Nông dân (thuộc Chương trình Hỗ trợ rừng và trang trại (FFF) của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO) tại Việt Nam) đã phối hợp với Hội Nông dân tỉnh thăm và làm việc với các mô hình và địa bàn tiềm năng có thể tham gia chương trình FFF giai đoạn 2 tại xã Chiềng Yên và Xuân Nha (huyện Vân Hồ).

Mục tiêu của Chương trình nhằm nâng cao năng lực cho các tổ chức nông dân làm rừng và trang trại; giúp cho các hộ gia đình, phụ nữ, thanh niên, người dân tộc thiểu số phát triển rừng và trang trại bền vững, giảm nghèo và thích ứng với biến đổi khí hậu. Đồng thời tăng cường năng lực cho tổ chức hội nông dân để hoạt động hiệu quả, cung cấp dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ tốt hơn cho hội viên tham gia vào quá trình xây dựng, thực thi, giám sát và phản biện chính sách ở cấp địa phương, quốc gia cũng như quốc tế.

Ảnh: Bà Sophie Grouwels, Phụ trách chương trình FFF của FAO tại Việt Nam cùng Đoàn công tác thăm mô hình tại xã Chiềng Yên

Đoàn đã đến thăm các mô hình của các hộ nông dân đang sản xuất rừng và trang trại, canh tác nông lâm, kết hợp. Sau khi tham quan mô hình, đoàn đã trao đổi, thảo luận với cấp ủy, chính quyền địa phương và các hộ nông dân về những thuận lợi, khó khăn và những kiến nghị, đề xuất trong việc phát triển rừng và trang trại bền vững, giảm nghèo và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Ảnh: Đoàn công tác thăm mô hình tại xã Xuân Nha

Ảnh: Đoàn công tác thảo luận, trao đổi với đại diện cấp ủy, chính quyền xã và hội viên nông dân

Nếu kết quả khảo sát thuận lợi, trong thời gian tới, Ban Quản lý Dự án Chương trình FFF Trung ương Hội sẽ tiếp tục làm việc với Hội Nông dân tỉnh để triển khai thực hiện Dự án giai đoạn 2 tại Sơn La./.

Phạm Văn Ánh - Hội Nông dân tỉnh