Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ HOẠT ĐỘNG UỶ THÁC CHO VAY ĐỐI VỚI TỔ CHỨC HỘI, ĐOÀN THỂ CẤP XÃ BAN QUẢN LÝ TỔ TIẾT KIỆM VÀ VAY VỐN CÁC BẢN

Cập nhật: 02-05-2024 06:57:56
Lượt xem:

          Ngày 25/4/2024 Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Mộc Châu phối hợp với các Tổ chức đoàn thể xã Tân Hợp tổ chức lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ hội cấp xã và cán bộ Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn 10 bản trên địa bàn xã. Tham dự lớp Tập huấn có các đồng chí là cán bộ hội, đoàn thể cấp xã; các đồng chí là Trưởng bản của 10 bản và cán bộ Ban quản lý của 26 Tổ TK&VV trong toàn xã.

          Tại lớp tập huấn, các học viên đã được cán bộ Phòng giao dịch NHCSXH huyện Mộc Châu cung cấp và phổ biến nhiều thông tin hữu ích, quan trọng trực tiếp đến quá trình công tác nhận uỷ thác cho vay đối với Tổ chức Hội, đoàn thể cấp xã. Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn các bản như: Các Chương trình tín dụng đang thực hiện giải ngân tại NHCSXH; Các Chương trình tín dụng đã hết thời hạn giải ngân và NHCSXH đang thực hiện quản lý dư nợ. Nhiệm vụ của tổ chức – chính trị xã hội cấp xã trong hoạt động uỷ thác; Một số điểm mới tại văn bản thoả thuận số 11789/VBTT ngày 28/12/2021 giũa ngân hàng CSXH và các tổ chức chính trị xã hội cấp Trung Ương; Nội dung công việc uỷ thác cho Hội, đoàn thể cấp xã; Trách nhiệp của Hội, đoàn thể cấp xã. Hướng dẫn quy trình, phương pháp kiểm tra, giám sát và chấm điểm đánh giá chất lượng hoạt động uỷ thác của Hội, đoàn thể cấp xã.

          Đối với các Tổ TK&VV tập trung chủ yếu vào hai nội dung chính là: Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ TK&VV; hướng dẫn một số mẫu biểu của NHCSXH.

          Ngoài những kiến thức cơ bản trên, các học viên còn được cán bộ NHCS xã hội huyện chỉ ra một số sai sót thường gặp khi tiếp nhận hồ sơ như Một hộ gia đình nhiều người đứng tên vay; Vay chồng chéo các chương trình; Thiết lập hồ sơ mà hộ vay không đúng đối tượng; thiết lập hồ sơ sai mẫu, nội dung hồ sơ còn sai, chữ ký người vay, người uỷ quyền…ở mỗi nội dung đều có các tài liệu nghiên cứu đi kèm cũng như các ví dụ minh hoạ gần nhất với thực tiễn cơ sở để các học viên dễ dàng tiếp thu.

          Qua lớp tập huấn các học viên nắm bắt và hiểu rõ hơn về hoạt động nhận uỷ thác cho vay đối với Tổ chức Hội, đoàn thể cấp xã; Nghiệp vụ của Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn các bản trên địa bàn. Từ đó góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng hoạt động của các Tổ chức hội, đoàn thể cấp xã, đặc biệt là chất lượng của các Tổ TK&VV các bản trên địa bàn xã Tân Hợp.

Mùi Văn Luận – Chủ tịch HND xã Tân Hợp, huyện Mộc Châu