Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Tập huấn đào tạo giảng viên nguồn về phát triển hợp tác xã, tổ hợp tác (TOT) cho cán bộ Hội Nông dân Việt Nam

Cập nhật: 25-08-2018 10:17:16
Lượt xem:
Phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp là chủ trương, chính sách lớn của Đảng và nhà nước Việt Nam, là con đường thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn, giảm nghèo, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho nông dân, góp phần thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn và phát triển đất nước. Đây cũng là một trong những chỉ tiêu quan trọng Đại hội VI Hội Nông dân Việt Nam nhiệm kỳ 2013-2018.

Tuy nhiên, để hỗ trợ cho các tổ hợp tác, hợp tác xã phát triển sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, đòi hỏi đội ngũ cán bộ hỗ trợ và cán bộ lãnh đạo hợp tác xã phải có trình độ, năng lực, kiến thức thực tiễn về hoạt động và tổ chức hợp tác xã mới đáp ứng được yêu cầu thực tế hiện nay. Để giải quyết vấn để này, trong những năm qua, Liên minh Chiến lược Tập thể của Bỉ (CSA), Hội Nông dân Châu á (AFA) đã giúp tổ chức nông dân nâng cao năng lực đào tạo để giúp thành viên hợp tác xã, tổ hợp tác phát triển, đặc biệt trong tiếp cận thị trường và chuỗi giá trị hợp tác xã, tổ hợp tác.

Ảnh: đồng chí Nguyễn Thị Việt Hà – Phó Trưởng Ban Hợp tác quốc tế phát biểu khai mạc khóa học

       Trong khuôn khổ Chương trình phối hợp, trong các ngày 23-25.8.2018, dưới sự hỗ trợ của CSA, AFA và các chuyên gia Philipine, Ban Quản lý Dự án - Ban Hợp tác quốc tế - Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức Tập huấn giảng viên nguồn về phát triển hợp tác xã, tổ hợp tác (TOT) cho cán bộ Hội nông dân 14 tỉnh, thành phố. Hội Nông dân Sơn La tham gia với 04 giảng viên.

Ảnh: Học viên khóa đào tạo chụp ảnh lưu niệm với giảng viên và chuyên gia CSA và AFA

Ảnh: Trao chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo cho học viên​

      Chương trình khóa tập huấn nhằm gồm 2 hợp phần: nâng cao nhận thức cho hội viên nông dân và quản trị hợp tác xã, tổ hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm đào tạo giữa cán bộ Hội và các chuyên gia. Sau khóa học các học viên được cấp chứng nhận và hoàn toàn có thể tiến hành tổ chức đào tạo cho nông dân, thành viên hợp tác xã, tổ hợp tác và giúp các hợp tác xã nông nghiệp thực sự trở thành công cụ giảm nghèo, giúp nâng cao vị thế cho nông dân sản xuất nhỏ và khả năng tiếp cận thị trường, gia tăng giá trị sản phẩm và lợi ích cho thành viên, có tác động tích cực đến phát triển kinh tế - xã hội cho cộng đồng./.

Trần Công Chính - Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh