Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi - Những nhân tố tạo sức lan tỏa trên địa bàn huyện Thuận Châu

Cập nhật: 30-01-2024 06:58:25
Lượt xem:

       Những năm qua, Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững được Hội Nông dân các cấp trên địa bàn huyện Thuận Châu chú trọng triển khai sâu rộng. Bám sát các nghị quyết, chương trình hành động liên quan đến nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện, Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện đã tích cực chỉ đạo Hội nông dân các xã, thị trấn đẩy mạnh phát động thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là Phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững.

Description: D:BAN TIN HNDTin bai 2024 (TH)Tin TC 2024Capture 2.JPG

          Đ/c Nguyễn Thị Bình - Phó Giám đốc Hợp tác xã sản xuất kinh doanh và dịch vụ tổng hợp Bình Thuận là một trong những hội viên, nông dân SXKD giỏi tiêu biểu nhiều năm liền của huyện Thuận Châu. Đ/c Bình là người xây dựng nên thương hiệu chè Phổng Lái và đã đưa sản phẩm chè Phổng Lái do đồng bào dân tộc nơi đây trồng và chăm sóc đến với thị trường trong nước và nước ngoài. Dây chuyền sản xuất của Hợp tác xã sản xuất kinh doanh và dịch vụ tổng hợp Bình Thuận hiện đang có công suất 20 tấn chè búp tươi/ngày, tương đương với khoảng 5 tấn chè khô thành phẩm. Trung bình mỗi năm bao tiêu khoảng 2.500 tấn chè búp tươi cho bà con nhân dân, sản xuất 500 tấn chè khô xuất ra các thị trường trong và ngoài nước. Ngoài tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho các thành viên, HTX Bình Thuận đã liên kết sản xuất với 500 hộ nông dân ở các xã như: Phổng Lái, Chiềng Pha, Mường É (huyện Thuận Châu), giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động địa phương với thu nhập bình quân gần 5 triệu đồng/ngời/ tháng. Để xây dựng được thương hiệu chè Phổng Lái như ngày hôm nay, có đóng góp không hề nhỏ của Đ/c Nguyễn Thị Bình. Với những kết quả đã đạt được trong những năm qua Đ/c Nguyễn Thị Bình đã vinh dự được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen, Giấy chứng nhận của Trung ương, của Tỉnh và của Huyện; được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tôn vinh trong 100 nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2023.

Description: D:BAN TIN HNDTin bai 2024 (TH)Tin TC 2024Capture 1.JPG

          Để Phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững đi vào đời sống, các cấp Hội trong huyện Thuận Châu đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức vận động, tuyên truyền cán bộ, hôi viên nông dân nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của phong trào, xem đây là một trong những phong trào lớn của Hội nhằm góp phần nâng cao đời sống của hội viên nông dân. Năm 2023, có 9.896/31.860 hộ hội viên nông dân đăng ký danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; kết quả có 4.720 hộ hội viên đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp (Trong đó: 10 hộ đạt sản xuất kinh doanh giỏi cấp Trung ương; 286 hộ đạt sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh; 879 hộ đạt sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện; 3.545 hộ đạt sản xuất kinh doanh giỏi cấp xã).

          Trong thời gian tới Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện Thuận Châu sẽ tiếp tục xây dựng các chương trình, dự án thiết thực, hiệu quả để hỗ trợ hội viên, nông dân, nhất là tìm kiếm thị trường, chuyển giao khoa học kỹ thuật và nhân rộng những mô hình phát triển kinh tế điển hình, phù hợp với mỗi địa phương./.

          T/h: Ngần Văn Hỏ - Hội Nông dân huyện Thuận Châu