Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Hội Nông dân huyện Thuận Châu tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Cập nhật: 18-01-2024 12:07:44
Lượt xem:

          Sáng ngày 11/01/2024, Hội Nông dân Huyện Thuận Châu tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Về dự Hội nghị có các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện Khoá XI và 58 đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Nông dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

          Trong năm 2023, được sự quan tâm của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh, Thường trực Huyện ủy, sự phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể cùng với sự phấn đấu, nỗ lực của các cấp Hội và hội viên, nông dân trong toàn huyện; công tác Hội và phong trào Nông dân huyện đã từng bước đổi mới theo hướng thực chất, cụ thể, hướng về cơ sở, được thể hiện trong việc thực hiện đạt và vượt 40/41 chỉ tiêu do Hội Nông dân tỉnh giao; góp phần ổn định tình hình sản xuất nông nghiệp và phát triển kinh tế - xã hội chung của huyện.

          Các cấp Hội Nông dân trong huyện đã tích cực tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên, vận động cán bộ, hội viên nông dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Hội và các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương  (đã tổ chức tuyên truyền 496 buổi cho 32.368 lượt hội viên nông dân). Đẩy mạnh công tác nắm tình hình dư luận xã hội, tâm tư, nguyện vọng của hội viên, nông dân (đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu chuẩn bị các nội dung và tổ chức thành công Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện với cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện). Tổ chức thành công Đại hội Hội Nông dân cấp cơ sở và Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thuận Châu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028; kết nạp được 682 hội viên mới, nâng tổng số hội viên trong toàn huyện lên 31.860 hội viên. Đội thi của huyện Thuận Châu do Hội Nông dân huyện chủ trì thành lập đạt Giải nhì02 Giải phụ các phần thi (kiến thức Nhà nông, so tài Nhà nông) của Hội thi Nhà nông đua tài tại Lễ hội Cà phê tỉnh Sơn La lần thứ nhất năm 2023. Có 02 sản phẩm (chè Trọng Nguyên của Hợp tác xã sản xuất kinh doanh và dịch vụ tổng hợp Bình Thuận; mật ong của Hợp tác xã ong Phổng Lái) được vinh danh sản phẩm nông nghiệp Sơn La tiêu biểu năm 2023. 

Các cấp Hội đã phối hợp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho trên 1.600 hội viên nông dân trên toàn huyện. Phối hợp với các công ty, doanh nghiệp triển khai cho hội viên nông dân đăng ký mua giống, phân bón trả chậm phục vụ sản xuất (đã cung ứng được trên 22 nghìn tấn phân bón; gần 66 tấn giống; 0,42 tấn thuốc bảo vệ thực vật; 280 máy nông nghiệp). Toàn huyện có 4.720 hộ hội viên đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; phát triển 17 mô hình kinh tế; thành lập được 01 hợp tác xã, 04 Chi Hội Nông dân nghề nghiệp, 29 tổ Hội Nông dân nghề nghiệp. Thực hiện tốt việc quản lý Quỹ hỗ trợ nông dân từ Trung ương, Tỉnh phân bổ cho huyện, nguồn vốn ủng hộ từ các cơ quan ban ngành, hội viên nông dân với số vốn đang cho vay là 10.840 triệu đồng thực hiện tại 29 xã, thị trấn (năm 2023, đã phối hợp giải ngân nguồn Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh với 3.840 triệu đồng hỗ trợ 115 hộ hội viên vay vốn thực hiện các dự án chăn nuôi trâu, bò sinh sản). Phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội và Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn thực hiện việc ủy thác cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

 Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi về tình hình thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng phong trào; các vấn đề về chế độ chính sách cho cán bộ hội cơ sở; công tác phối hợp với các ngân hàng trong công tác tín dụng; vận động hội viên nông dân hiến đất làm đường; phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi; xây dựng các mô hình dân dận khéo… Phát biểu tại Hội nghị, Đ/c Nguyễn Thuý Ngọc - Uỷ viên Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Chủ tịch Hội Nông dân huyện đề nghị Hội Nông dân các xã, thị trấn: Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, nhất là "phong trào sản xuất kinh doanh giỏi";  đẩy mạnh công tác phối hợp với các ngành, các ngân hàng để nâng cao chất lượng tư vấn, hỗ trợ nông dân về vốn, pháp luật, khoa học, kỹ thuật, xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội, xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh làm "trung tâm và nòng cốt” cho cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; thường xuyên quan tâm đến công tác đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ hội các cấp, củng cố kiện toàn đội ngũ cán bộ đủ về số lượng, nâng cao chất lượng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới; tập trung xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực; tích cực tham gia giám sát, phản biện xã hội để xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; phối hợp chặt chẽ với các ngành, các đoàn thể để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của Hội cấp trên và Cấp ủy giao….

Cũng tại Hội nghị, trước sự chứng kiến của các đồng chí Thường trực, Uỷ viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện. Hội Nông dân các xã, thị trấn đã tiến hành Ký kết Giao ước thi đua với Thường trực Hội Nông dân huyện thực hiện nhiệm vụ năm 2024.

Nhân dịp này, Hội Nông dân huyện đã tặng Giấy khen cho 03 tập thể06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023. Trao tặng 29 xuất quà tết cho các đồng chí Phó Chủ tịch Hội Nông dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện./.

Bế Hải Linh - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Thuận Châu