Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

BÀN GIAO GIỐNG QUÝT VÀ HỖ TRỢ NÔNG DÂN TẠI XÃ CHIỀNG CỌ

Cập nhật: 27-11-2023 09:00:48
Lượt xem:

Sáng ngày 24 tháng 11 năm 2023 - Thực hiện chương trình phối hợp số 01-KH/HNDTW-TUSL giữa Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Tỉnh ủy Sơn La, sáng nay tại bản Muông, xã Chiềng Cọ, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La, Hội Nông dân tỉnh Sơn La đã tiến hành bàn giao giống quýt và các loại hỗ trợ phân bón cho hội viên nông dân tại xã Chiềng Cọ.

Dự lễ bàn giao có sự hiện diện của đồng chí Hờ Thị Thanh Hoa, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Sơn La, cùng với 20 hội viên nông dân, đại diện cho các hộ hội viên nông dân tại xã Chiềng Cọ. Sự kiện này đánh dấu bước khởi đầu cho mô hình thâm canh cải tạo Quýt tại xã Chiềng Cọ và là một phần trong chiến dịch nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm nông nghiệp trong khu vực.

Đồng chí Hờ Thị Thanh Hoa, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Sơn La bàn giao phân bón cho các hộ hội viên nông dân xã Chiềng Cọ

Tổng cộng, đã được bàn giao 1830 cây giống quýt Chiềng Cọ, 28 lọ thuốc bảo vệ thực vật, 1 kg chế phẩm sinh học, 1.750 kg vôi bột, và 7.490 kg phân đạm nguyên chất, phân kali nguyên chất, phân hữu cơ sinh học. Những nguồn tài nguyên này sẽ được sử dụng để hỗ trợ cho quá trình canh tác và nuôi trồng giống quýt tại xã Chiềng Cọ.

Đơn vị cung ứng giới thiệu về quy trình kỹ thuật trồng và trăm sóc cây giống cho  hội viên nông dân

Mục tiêu của mô hình thâm canh cải tạo Quýt tại xã Chiềng Cọ là tăng cường sản xuất quýt chất lượng cao và nâng cao thu nhập cho nông dân trong khu vực. Qua việc cung cấp giống quýt chất lượng, thuốc bảo vệ thực vật, chế phẩm sinh học, vôi bột và phân bón, Hội Nông dân tỉnh Sơn La hy vọng sẽ giúp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, đồng thời giảm thiểu rủi ro và lãng phí trong quá trình canh tác.

Các hộ hội viên nông dân nhận cây giống quýt

Đồng chí Hờ Thị Thanh Hoa, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Sơn La, trong lời phát biểu của mình, đã bày tỏ sự hân hoan và biết ơn đối với sự hỗ trợ của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Tỉnh ủy Sơn La. Đồng chí cũng tuyên truyền các hội viên nông dân sử dụng đúng mục đích phân bón mới nhận được để đạt được hiệu quả cao nhất trong sản xuất quýt và đóng góp vào sự phát triển nông nghiệp và nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới của xã Chiềng Cọ.

Bàn giao giống quýt và các loại hỗ trợ tại xã Chiềng Cọ là một bước quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển nông nghiệp và nông thôn ở khu vực. Hy vọng rằng mô hình thâm canh cải tạo Quýt tại xã Chiềng Cọ sẽ trở thành một mô hình thành công và được nhân rộng sang các khu vực khác, góp phần nâng cao thu nhập và đời sống của hội viên nông dân.

Kết thúc buổi lễ bàn giao, các hộ hội viên nông dân đã nhận được giống quýt và các loại phân bón được hỗ trợ. Hội viên nông dân sẽ tiến hành triển khai mô hình canh tác Quýt và sử dụng đúng múc đích, quy trình  để đạt được năng xuất cao trong sản xuất./.

Hoàng Kiên - Hội Nông dân tỉnh Sơn La