Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

CHUNG TAY BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Cập nhật: 09-11-2023 04:35:33
Lượt xem:

Thực hiện Kế hoạch số 233/KH-MTTQ-BTT, ngày 19/5/2023 của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt  Nam huyện Sông Mã về triển chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại xã Mường Sai năm 2023. Phát huy vai trò chủ trì của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội nhằm tập hợp, vận động các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới.

Bảo đảm sự phối hợp, thống nhất giữa Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên các cấp, lấy khu dân cư làm địa bàn phối hợp tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt là chú trọng quan tâm phối hợp giữa UBMTTQ xã và các ban, ngành đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương, triển khai thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; với trọng tâm là bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp trên địa bàn xã giai đoạn 2022 -2025. Hội Nông dân xã Mường Sai được giao nhiệm vụ rà soát tuyên truyền, vận động đến từng hộ dân vệ sinh xung quanh nhà ở; di chuyển chuồng trại chăn nuôi và nhà tiêu cách xa nhà, đảm bảo mỹ quan và môi trường; thu gom, ủ phân chuồng để chăm bón cho cây trồng...

 Xã Mường Sai là xã đặc biệt khó khăn nằm ở phía Đông Nam huyện Sông Mã, cách trung tâm huyện 43 km, xã có 2,325 km đường biên giới với nước Cộng hoà Dân chủ nhân dân Lào; với tổng diện tích tự nhiên 6.421,46 ha, đất canh tác là 1.489,60 ha chiếm 23,19%; bình quân đất sản xuất là 1,62 ha/hộ; gồm 12 bản, 1.013 hộ, 4.791nhân khẩu; 300 hộ nghèo, chiếm 30%  giảm 11% so với năm 2022; 140 hộ cận nghèo, chiếm 14% tăng 2% so với năm 2022; có 4 dân tộc anh, em cùng sinh sống, dân cư chủ yếu tập trung ở dọc đường quốc lộ 4G và vùng cao, bản biên giới có 01 bản, 100% hộ được sử dụng điện lưới quốc gia, kinh tế xã hội chậm phát triển, đời sống của một bộ phận đồng bào dân tộc thiểu số còn gặp nhiều khó khăn. Thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương trên các lĩnh vực về kinh tế, văn hóa - xã hội và AN-QP. Trong tháng vừa qua Hội Nông dân xã tích cực tuyên truyền vận động và phối hợp tốt với các bản; chỉ đạo các đồng chí là Chi hội trưởng nông dân của các bản rà soát đến từng hộ dân. Kết quả qua tuyên truyền vận động có 119 hộ đã di chuyển và làm nhà vệ sinh mới; có 98 hộ di chuyển chuồng trại các bản.

Qua việc tuyên truyền, vận động đã nâng cao nhận thức trong công tác bảo vệ môi trường trong nhân dân nói chung và cán bộ hội viên nông dân nói riêng. Để tiếp tục tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động đối với công tác bảo vệ môi trường, trong thời gian tới Ban Thường vụ Hội Nông dân xã tiếp tục phối hợp cùng các ban ngành và các bản tiếp tục thực hiện nội dung bảo vệ môi trường để góp phần nâng cao chất lượng trong cuộc sống và sinh hoạt. Qua đó góp phần xây dựng tiêu chí trong xây dựng Nông thôn mới của địa phương được hoàn thành; tạo tiền đề xây dựng bản làng văn minh./.

Hình ảnh tuyên truyền vận động

T/h: Cầm Trang – HND Sông Mã.