Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Xoài sấy dẻo của HTX dịch vụ nông nghiệp Toàn Thắng bản Tây Hồ xã Nà Nghịu, huyện Sông Mã

Cập nhật: 07-09-2023 09:37:11
Lượt xem:

          Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế xã hội nông thôn theo hướng phát triển nội lực, xây dựng nông thôn mới. được sư quan tâm chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền huyện Sông Mã, hưởng ứng chương trình mục tiêu quốc gia “Mỗi xã một sản phẩm OCOP” nhận thấy bà con nhân dân huyện Sông Mã đã trồng và phát triển cây xoài giống Đài Loan của viện Nông Nghiệp Việt Nam phát triển với diện tích lớn, đây là giống xoài có ưu điểm vượt trội, sinh trưởng tốt, nhanh cho thu hoạch, năng suất cao, quả to cùi dày, thơm ngon giá trị dinh dưỡng cao, có nhiều lợi ích cho sức khoẻ cho con người. Những năng đầu thu hoạch, tiêu thụ thuận lợi, giá trị kinh tế cao nên đã mở rộng diện tích trồng mới và áp dụng khoa học kỹ thuật tăng năng suất cây trồng. Tuy nhiên những năng gần đây sản lượng xoài ở huyện Sông Mã  tăng nhanh (2000 ha), nhưng giá bán ngày càng thấp khiên cho nông dân gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn, để tiếp tục duy trì phát triển cây xoài giống Đài Loan. Sau khi HTX dịch vụ nông nghiệp Toàn Thắng được thành lập (2015), với mong muốn công nghệ hiện đại vào sản xuất xoài sấy dẻo. Chính vì vậy HTX dịch vụ nông nghiệp Toàn Thắng đã tìm ra một hướng đi mới về tiêu thụ cho quả xoài giống Đài Loan ở huyện Sông Mã bằng cách chế biến “Xoài xấy dẻo” việc chế biến xoài sấy dẻo đã giúp tiêu thụ một lượng xoài lớn, tạo việc cho người lao động trong huyện và nâng cao giá trị quả xoài. Sản phẩm chế  biến tinh từ những quả xoài chất lượng tốt. HTX dịch vụ nông nghiệp Toàn Thắng đã cho ra đời sản phẩm “Xoài sấy dẻo” thơm ngon, bảo quản được lâu mang lại lợi ích cho người nông dân. Nguyên liệu chọn những quả chín vàng tươi to nhất, làm sạch bóc vỏ,thái miếng sắp sếp vào khay đưa vào buồng sấy khô đóng gói đưa ra thị trường tiêu thụ. Xoài sấy dẻo của HTX dịch vụ nông nghiệp Toàn Thắng với công nghệ sấy dẻo hiện đại tiên tiến nhưng vẫn giữ được nguyên hương vị, màu và chất dinh dưỡng quả xoài. Thành phẩm xoài dẻo, ngọt thơm có vị xoài đặc trưng.

          Bước đầu HTX dịch vụ nông nghiệp Toàn Thắng đưa sản phẩm xoài sấy dẻo ra thị trường tiêu thụ đã nhận được sự phản hồi tích cực của khách hàng đã tạo động lực HTX không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm. HTX đã được đánh giá phân hạng 3 sao cho sản phẩm xoài sấy dẻo  do UBND tỉnh Sơn La tổ chức năm 2021, với sự nỗ lực cố gắng vươn lên để không ngừng phát triển nâng cao chất lượng sản phẩm tiến tới đạt cao hơn để phục vụ cho khách hàng tiêu dùng tốt hơn

          Hiện nay HTX có kế hoạch mở rộng quy mô sản xuất và chuyển thiết bị máy móc khoa học hiện đại tiên tiến để chế biến xoài sấy dẻo và các sản phẩm tương tự giúp cho sản phẩm tiêu thụ nông nghiệp cho bà con nông dân trên địa bàn huyện Sông Mã xoá đói giảm nghèo và làm giàu bền vững cho bà con nông dân./.

          Description: Cách làm xoài sấy dẻo bằng phương pháp sấy lạnh - CÔNG TY TNHH E-MART | Mr  Đạt 0908406869

Hình ảnh lò xoài sấy dẻo

T/h: Tráng Pùa