Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Cán bộ, hội viên nông dân huyện Sông Mã hiến máu tình nguyện năm 2023

Cập nhật: 07-09-2023 09:18:17
Lượt xem:

          Hiện nay, phong trào hiến máu tình nguyện trong cả nước không ngừng được phát triển, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp Nhân dân, cán bộ, hội viên nông dân tham gia. Số lượng máu và số người tham gia hiến máu tình nguyện ngày càng tăng, năm sau cao hơn năm trước; đã có hàng ngàn người hiến máu nhiều lần, hàng chục gia đình có nhiều thành viên tham gia hiến máu; Một thực trạng đáng đau lòng là từng giờ trôi qua vẫn còn rất nhiều người bệnh nhân đang tiếp tục ra đi do không đủ máu để truyền. người dân hiến máu mới đảm bảo lượng máu phục vụ cho công tác điều trị và cấp cứu. Hiện nay nước ta, người hiến máu tình nguyện mới đạt trên 1% dân số, trong khi trên thế giới có gần 60 quốc gia đã đáp ứng nguồn cung cấp máu cho điều trị từ 100% của người hiến máu tình nguyện, có nghĩa là ở những nơi đó số lượng người dân tham gia hiến máu phải đạt từ 2% dân số trở lên. Chính vì vậy, tuyên truyền, vận động để mọi người khỏe mạnh tham gia hiến máu cứu người là hoạt động cấp thiết được hầu hết các quốc gia trên thế giới đặc biệt quan tâm. Đối với những bệnh nhân máu, những người hiến máu thực sự là những vị cứu tinh của họ, đã cho họ cuộc sống mới. Mỗi đơn vị máu chúng ta hiến, thông qua tách chiết các thành phần có thể góp phần mang lại hy vọng sống cho từ 03 đến 04 người bệnh, đem lại hạnh phúc cho bản thân và gia đình họ. Như vậy, một lần bạn tham gia hiến máu tình nguyện, với một đơn vị máu hiến bạn có thể giữ lại cuộc sống cho từ 03 đến 04 con người, giữ lại hạnh phúc cho 03 đến 04 gia đình, giúp cho nhiều bệnh nhân thoát khỏi những bệnh tật

Với thông điệp "Mỗi giọt máu cho đi là một cuộc đời ở lại" ngày 02/8/2023, tại Trung tâm Truyền thông Văn hóa huyện, UBND huyện Sông Mã đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023, chương trình nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, người lao động, nhân dân, hội viên nông dân trên địa bàn huyện tham gia hiến máu tình ngyện.

          Ngày hội hiến máu tình nguyện năm nay, huyện Sông Mã đã vận động được gần 800 tình nguyện viên, trong đó cán bộ, hội viên nông dân 19 xã, thị trấn thu được trên 500 đơn vị máu Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, phong trào hiến máu tình nguyện tại huyện Sông Mã ngày càng phát triển đi vào chiều sâu. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Không chỉ giúp cho người bệnh thoát khỏi cơn hiểm nghèo mà còn hỗ trợ ngành Y tế giải quyết khó khăn về tình trạng thiếu máu trong cấp cứu người bệnh./.

Hình ảnh: cán bộ, hội viên nông dân hiến máu

 T/h: Tráng Pùa