Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Nuôi trâu, bò vỗ béo: Hướng sản xuất của người dân xã Tường Hạ, huyện Phù Yên

Cập nhật: 21-08-2023 10:22:33
Lượt xem:

Từ bỏ thói quen chăn nuôi nhỏ lẻ, thả rông gia súc, những năm qua, nhiều hộ nông dân xã Tường Hạ, huyện Phù Yên đã lựa chọn phát triển kinh tế gia đình bằng việc đầu tư nuôi trâu, bò vỗ béo nhốt chuồng. Việc chăn nuôi trâu, bò vỗ béo thu hồi vốn nhanh, thúc đẩy phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa, mở ra hướng thoát nghèo cho người dân.

Những năm gần đây, người dân đã tận dụng diện tích đất vườn trồng cỏ, trồng ngô làm thức ăn cho trâu, bò và tận dụng phế phẩm nông nghiệp làm thức ăn dự trữ. Cùng với đó, các chính sách ưu đãi về vốn đã tạo điều kiện giúp nông dân mạnh dạn đầu tư phát triển đàn vật nuôi; các cấp, các ngành quan tâm tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn kỹ thuật trong chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học; tập huấn quy trình trồng cỏ và ủ thức ăn cho trâu, bò; … Từ việc phát triển chăn nuôi trâu, bò nhốt chuồng, nhiều hộ chăn nuôi trong xã đã có thu nhập từ 50 triệu đến trên 100 triệu đồng/năm.

Điển hình như hộ gia đình anh Lò Văn Đoàn hội viên Hội nông dân bản Cóc 1, với mục tiêu phát triển mô hình kinh tế trang trại của gia đình, anh Đoàn đã đầu tư nuôi bò sinh sản, bò vỗ béo bằng hình thức nuôi nhốt chuồng với lượng đàn bò luôn duy trì trên 10 con. Để chủ động nguồn thức ăn hàng ngày cho đàn bò cũng như giảm chi phí trong chăn nuôi, anh Đoàn tận dụng đất bờ, vạt nương trồng cỏ voi và tích trữ thêm rơm khô để làm thức ăn dự trữ. Vì vậy, nguồn thức ăn cho đàn trâu bò luôn đảm bảo. Theo anh Đoàn, nuôi trâu bò vỗ béo, sinh sản nhốt chuồng không tốn nhiều công lao động và cho hiệu quả kinh tế cao.

         

Mô hình nuôi trâu, bò vỗ béo gia đình Anh Lò Văn Đoàn tại bản Cóc 1

Có thể nói, mô hình chăn nuôi trâu, bò vỗ béo theo hình thức nuôi nhốt đang là hướng đi có hiệu quả, lâu dài và bền vững trong phát triển kinh tế nông hộ.                                               

Người viết tin: Hà Thị Chung - Chủ tịch HND xã Tường Hạ