Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Hội nông dân xã Suối Bàng, huyện Vân Hồ cùng bà con nông dân thắng lớn trước mô hình trồng ớt chỉ thiên.

Cập nhật: 21-08-2023 10:14:54
Lượt xem:

                 Đến thăm mô hình cây ớt chỉ thiên của gia đình anh Quách Công Tiến - Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Suối Bàng, huyện Vân Hồ đúng vào đợt thu hoạch rộ của vườn, Đoàn công tác Hội Nông dân huyện khá mãn nhãn trước vườn ớt sai trĩu quả đỏ mọng.

Description: D:
ăm 2023ản tincây ớt.jpg

Ảnh 1: Vườn ớt chỉ thiên của nông dân huyện Vân Hồ

          Anh Tiến cho biết: “Quyết định chuyển đổi trồng mới cây ớt cũng là một thử thách khá lớn, vì loại cây trồng này chưa có ai trồng trên địa bàn, lúc đầu cũng gặp khá nhiều khó khăn về kỹ thuật trồng và chăm sóc, đầu ra của sản phẩm.

          Nhờ phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội và học hỏi kinh nghiệm kiến thức của bà con nông dân trong những lần đi thực tế tại Hải phòng, Lạng Sơn. Năm 2020, Anh Tiến đã mạnh dạn đặt mua cây giống từ cơ sở ươm cây giống có uy tín giống ớt chỉ thiên Việt Á về trồng, ban đầu anh đầu tư 15.000 cây trên diện tích 01 ha. Với khí hậu nóng ấm của địa phương, thuận lợi cho cây ớt sinh trưởng phát triển nên ớt được mùa, quả to, sai trĩu cành. Không những được mùa mà ớt còn được giá, giá trung bình 15 nghìn đồng/kg.

          Cuối năm 2020 và năm 2021, tình hình dịch Covid -19 diễn ra phức tạp, đầu mối thu mua ớt gặp nhiều khó khăn, ớt đến thời điểm thu hoạch nhưng bị dồn ứ, không thể bán được khiến anh và các hộ gia đình trồng ớt không khỏi lo lắng, lung lay trước thử thách của con đường trồng ớt chỉ thiên.

Description: D:Ban tin HNDTin bai 2023Tin VH 2023Capture 2.JPG

Ảnh 2: Anh Tiến thu hoạch ớt

          Tuy nhiên, đầu năm 2023, gia đình anh cùng các hộ hội viên trên địa bàn xã Suối Bàng một lần nữa quyết tâm xây dựng lại diện tích ớt chỉ thiên của xã. Đến nay, tại bản Ấm có 7 hộ tham gia trồng, toàn xã có 20 hộ trồng và phát triển cây ớt chỉ thiên.  Sau 04 tháng chăm sóc, cây ớt đã cho thu hoạch 07 lứa ớt được 8 tấn, với giá bán hiện nay trung bình khoảng 20.000 đồng/kg ớt tươi, thu được 160 triệu đồng. lợi nhuận sau khi trừ chi phí còn lại là 120 triệu đồng/vụ. Ớt được thu hoạch sau mỗi tuần, khi ớt đủ thời gian phát triển năng suất ổn định đạt khoảng 150 - 200 kg/lứa hái. Theo kinh nghiệm trồng ớt chỉ thiên của bà con, nếu được chăm sóc tốt thời gian thu hoạch của cây ớt có thể được từ 6-10 tháng.

          Description: D:
ăm 2023ản tinớt.jpg

Ảnh 3: Ớt được thu hoạch, tập hợp đóng thùng

          Là tấm gương điển hình về sự cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vận dụng kiến thức khoa học kỹ thuật mới từ những buổi tập huấn, hội thảo, tài liệu kiến thức được cập nhật áp dụng kịp thời vào thực tế, cộng với tinh thần cầu tiến, học hỏi những nông dân làm ăn giỏi tại địa phương, mạnh dạn đầu tư, cần cù chịu khó vươn lên làm giàu chính đáng. Những thành quả đạt được hôm nay của anh Quách Công Tiến và gia đình thật đáng trân trọng, những việc làm của anh góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người nông dân, một cán bộ Hội làm kinh tế giỏi, xứng đáng là tấm gương sáng để nhiều cán bộ, đảng viên, hội viên nông dân tại các địa phương trong xã học tập làm theo./.

                                      Tin và bài: Phan Thanh - Hội Nông dân huyện Vân Hồ