Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Hội Nông dân huyện Vân Hồ 10 năm phát triển

Cập nhật: 06-07-2023 07:50:21
Lượt xem:

          Cùng với những thành tựu lớn về kinh tế, văn hóa, xã hội của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Vân Hồ, công tác Hội và phong trào nông dân huyện đã có những bước phát triển mới, khẳng định vai trò của tổ chức Hội Nông dân. Với vai trò là tập hợp đoàn kết nông dân, xây dựng nông dân vững mạnh về mọi mặt, trong 10 năm qua (13/6/2013-13/6/2023), Hội Nông dân huyện Vân Hồ đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, các phong trào thi đua của Hội tiếp tục được phát triển, góp phần quan trọng vào nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên nông dân và ngày càng khẳng định tổ chức Hội thật sự là trung tâm, nòng cốt trong phong trào nông dân thời đại mới.

          Giai cấp nông dân trên địa bàn huyện trong những năm qua luôn phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng, cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất, khai thác hiệu quả mọi tiềm năng, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, từng bước sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao. Ngày càng nhiều nông dân trên địa bàn huyện tham gia vào tổ chức hội. Với 9.742 hội viên từ khi chia tách huyện, đến nay, toàn huyện đã kết nạp thêm 2.082 hội viên mới, nâng tổng số lên 10.500 hội viên nông dân. Sinh hoạt tại 14 cơ sở hội, 115 chi hội nông dân.

                Công tác tuyên tuyền, giáo dục chính trị tư tưởng được Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết của Hội Nông dân các cấp. Các cấp Hội đã tổ chức được trên 2.901 buổi, thu hút gần 111.790 lượt người tham dự với hình thức tuyên truyền đa dạng như thông qua các hội nghị, các cuộc hội thảo, qua các buổi trao đổi Hội nghị đầu bờ, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề... Nội dung tuyên truyền được xây dựng phù hợp với tình hình thực tế, đáp ứng yêu cầu hoạt động của tổ chức Hội gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương.

          Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được quan tâm và có nhiều đổi mới, chú trọng đội ngũ cán bộ ở cơ sở, cán bộ trẻ, cán bộ nữ. Chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ theo hướng có năng lực, tâm huyết với công tác hội và phong trào nông dân, góp phần thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nghị quyết đã đề ra. Hiện nay, Hội Nông dân huyện có 14 cơ sở hội và 115 chi hội. Cơ quan Hội Nông dân huyện được giao 04 biên chế; 28 cán bộ Hội nông dân cơ sở; 115 chi hội trưởng, 115 chi hội phó. Nhìn chung, tổ chức bộ máy, cán bộ hội các cấp có nhiều đổi mới theo hướng tinh gọn, hiệu quả, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ.

Trong giai đoạn 2013 - 2023, bằng sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ các cấp Hội Nông dân trong huyện và sự phối hợp của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Mộc Châu, sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, việc thực hiện triển khai cho các hộ nông dân vay vốn thông qua tổ, để xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế; nguồn vốn ngày càng tăng và phát huy hiệu quả; đến nay tổng dư nợ ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện thông qua tổ chức Hội quản lý đạt 121.865 triệu đồng cho 59 tổ vay vốn với 2.383 hộ vay; Tổng dư nợ đối với ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đạt 52,6 triệu đồng,tổng số tổ VV 13 tổ, số thành viên tham gia 305 người; các hộ được vay vốn đã phát huy được hiệu quả trong sản xuất và kinh doanh, mở rộng và phát triển sản xuất từ đó nâng cao thu nhập.

          Cùng với việc làm cầu nối để hội viênđược tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách, Hội nông dân các cấp còn tích cực phối hợp với các ngành tổ chức được 295 buổi tập huấn, tọa đàm hướng dẫn, chuyển giao khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất và chất lượng cho sản phẩm. Phối hợp với Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện, các đơn vị tổ chức được 29 lớp với 1.127 lượt hội viên về dạy nghề cho lao động nông thôn, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, tham gia, các lớp phù hợp với thổ nhưỡng khí hậu và nhu cầu của thị trường, là đầu mối liên kết tiêu thụ sản phẩm đảm bảo về giá, đầu ra cho sản phảm và thu nhập ổn định cho bà con nông dân.

Thực hiện cuộc vận động nông dân phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững. Huyện Hội đã phát động phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Hàng năm có trung bình 4.600 hộ đăng ký danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, 70 % hộ đăng ký đạt danh hiệu hộ SXKD cấp xã trở lên.Bên cạnh thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, Hội nông dân từ huyện đến cơ sở còn nhận giúp đỡ hộ nghèo, giúp vay vốn, hướng dẫn cách thức đầu tư sản xuât, kinh doanh hiệu quả. Các cấp Hội phối hợp với các ngành giúp đỡ thoát nghèo được 08 hộ, hỗ trợ xây dựng 23 căn nhà Mái ấm nông dân cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Với vai trò chủ thể, hội viên nông dân huyện đã tích cực thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Trong 10 năm, các cấp Hội trong toàn huyện đã tuyên truyền và tham gia làm mới, sữa chữa 325 km đường giao thông nông thôn, đường nội bản, tham gia kiên cố, sửa chữa 154 km kênh mương. Hội đã tuyên truyền vận động cán bộ hội viên và nhân dân hiến 39.345m2 đất để làm đường giao thông nông thôn, chỉnh trang nhà cửa, xây dựng công trình vệ sinh, xây dựng tường rào…với tổng số tiền đóng góp trên 7.814 triệu đồng.

          Với những thành tích đạt được, thời gian qua đã có 52 lượt tập thể, 119 lượt cá nhân đã vinh dự được các cấp trao tặng bằng khen, giấy khen; 25 cá nhân được trao tặng kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân”. Riêng cơ quan huyện Hội, được tặng 03 Bằng khen của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, 01 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, 05 bằng khen của Hội Nông dân tỉnh, 10 giấy khen của Uỷ ban nhân dân huyện. Hàng năm được đánh giá danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và các danh hiệu thi đua khác.

Description: D:van bảnảnh	ham gia hội thi nhà nông đua tài.JPG

Hội Nông dân huyện Vân Hồ đạt giải ba toàn đoàn tại Hội thi nhà nông đua tài tỉnh Sơn La lần thứ V

Description: D:van bảnảnhGỪNGD.jpg

Mô hình sản xuất gừng sấy xuất khẩu sang Hàn Quốc của hội viên Cao Thị Tâm - HTX 269 Tân Xuân

Hội viên nông dân xã Tô Múa chung tay làm đường nông thôn mới

Description: D:Ban tin HNDTin bai 2023Tin VH 2023Capture 4.JPG

Trao nhà Mái ấm Hội Nông dân cho hội viên khó khăn xã Quang Minh

Description: C:UsersDTCOMDownloadsfdffff.jpg

Mô hình nuôi bò từ nguồn Qũy Hỗ trợ nông dân huyện của Hội viên ND sản xuất KD giỏi Đinh Văn Nình, bản Tầm Phế

Phan Thị Thanh – HND huyện Vân Hồ