Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

GIẢI NGÂN DỰ ÁN “CHĂM SÓC VÀ CẢI TẠO CÂY CÀ PHÊ” TẠI BẢN HÙN, XÃ CHIỀNG CỌ

Cập nhật: 05-07-2023 02:38:17
Lượt xem:

          Cây cà phê là cây thế mạnh của bản Hùn, xã Chiềng Cọ, thành phố Sơn La. Những năm gần đây, hội viên nông dân trong bản chú trọng đầu tư chăm sóc và mở rộng diện tích trồng cà phê ngày càng nhiều. Bởi vậy, các hộ gia đình rất cần vốn để cải tạo đất, vườn cũng như phòng trừ dịch bệnh cho cây cà phê để cây có thể phát triển tốt, chủ động trong khâu chăm sóc và bảo vệ cây, hạn chế được thiệt hại khi gặp thời tiết cực đoan.

          Với mong muốn chung tay cùng hội viên giải quyết một phần vốn để tạo điều kiện tốt nhất cho các hộ gia đình yên tâm phát triển sản xuất, Hội nông dân thành phố phối hợp với Hội nông dân Tỉnh lập và thẩm định dự án “Chăm sóc và cải tạo cây cà phê” cho các hội viên bản Hùn, xã Chiềng Cọ.

Thẩm định dự án “Chăm sóc và cải tạo cây cà phê” tại bản Hùn, xã Chiềng Cọ

          Ngày 14/6/2023, Hội nông dân thành phố phối hợp với hội nông dân Tỉnh tiến hành giải ngân dự án: “Chăm sóc và cải tạo cây cà phê” tại bản Hùn, xã Chiềng Cọ từ nguồn Quỹ hộ trợ nông dân của Tỉnh. Đến dự buổi giải ngân có đồng chí Bạc Cầm Khuyên – Phó Chủ tịch Hội nông dân Tỉnh; Đồng chí Tòng Văn Vui – Chủ tịch Hội nông dân Thành phố; Các đồng chí trong đoàn công tác và 10 hộ gia đình tham gia dự án. Các hộ tham gia dự án được vay số vốn là 50 triệu đồng/ hộ trong thời gian 3 năm với tổng nguồn quỹ là 500 triệu đồng.

          Cán bộ nghiệp vụ Quỹ HTND Tỉnh làm thủ tục giải ngân cho hội viên

          Sau khi nhận được nguồn vốn từ Quỹ hỗ trợ nông dân của Tỉnh và được tập huấn kỹ thuật chăm sóc và cải tạo cây cà phê, các hội viên rất phấn khởi cho biết sẽ mua phân bón cho cây tranh thủ thời điểm đang có mưa nhiều, làm cỏ theo đúng kỹ thuật, chuyên tâm chăm sóc cây cà phê để có nguồn thu nhập cao hơn trong thời gian tới./.

Ngọc Nga –Hội nông dân Thành phố