Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Anh Lù Văn Liên bản He xã Chiềng Khoang huyện Quỳnh Nhai với mô hình nuôi con Dúi

Cập nhật: 18-04-2023 03:19:41
Lượt xem:

Anh Lù Văn Liên, sinh năm 1968 ở bản He xã Chiềng Khoang huyện Quỳnh Nhai, là một trong những hộ nông dân điển hình vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng trên quê hương mình. Những năm trước đây gia đình anh thật khó khăn, con cái còn nhỏ gia đình không có tiền trang trải, không đủ tiền để cho con đi học, đến năm 2019 được biết anh em họ hàng ở xa đang nuôi con Dúi, anh quyết định thay đổi và chăn nuôi Dúi tại nhà.

Description: D:Ban tin HNDTin bai 2023Tin QN 20232 Capture 1.JPG

Hai vợ chồng nhà anh Liêm bản He xã Chiềng Khoang đang chăm sóc con Dúi

Ban đầu với đồng vốn còn eo hẹp, anh rồn hơn 8000 m2 đất ở đằng sau nhà, anh trồng cây lâu năm và cỏ, xây dựng chuồng trại đầu tư chăn nuôi, anh đã nghiên cứu, mày mò và tự thiết kế hệ thống chuồng trại, mới đầu anh đầu tư vốn 160 triệu, anh mua con giống và thuốc thu y để phòng và chữa bệnh cho con Dúi, sau đó anh phát triển thêm tổng đầu tư của anh là 210 triệu đồng, anh trồng cỏ voi, trồng tre, trồng mía, trồng ngô… để chăn nuôi. Ngoài ra kết hợp chăn nuôi trâu, Bò sinh sản, nuôi gà, vịt. Anh phân khu vực chăn nuôi riêng cho từng loại: khu nuôi Trâu, Bò sinh sản; khu vực nuôi gà, vịt anh để riêng. Năm 2021, anh xuất chuồng hơn 10 con Bò, hơn 1.000 gà, vịt thịt, hơn 50 con Dúi, mỗi con nặng trung bình 2,5kg, trị giá mỗi con Dúi bán ra là 450 ngàn đồng, anh còn kinh doanh thêm buôn bán cá Sông Đà tại các phiên chợ. Thu nhập trừ chi phí còn trên 200 triệu đồng/năm. Sang đến đầu năm 2022 do bị dịch bệnh đàn gà, vịt và bò đã giảm, anh chủ động giảm quy mô đàn để bảo toàn vốn. Tuy nhiên trung bình mỗi năm cũng thu nhập được trên 100 triệu đồng.

Description: D:Ban tin HNDTin bai 2023Tin QN 20232 Capture 2.JPG

Đàn Dúi nhà anh Liên ăn no xong đi nằm

Nhờ tích cực, chăm chỉ và nhạy bén với thị trường, việc chăn nuôi đã đem lại hiệu quả tốt. Giúp gia đình anh Liên ổn định cuộc sống, con cái đi học về đứa thì làm giáo viên, đứa thì đi làm thuê ở các công ty ở Hà nội, xây dựng nhà và mua sắm được nhiều tài sản có giá trị. Đây là một tấm gương vượt khó vươn lên đáng trân trọng và cần được nhân rộng trên địa bàn huyện./.

     Tin và ảnh - Hoàng Thành HND huyện Quỳnh Nhai