Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Vai trò của Quỹ hỗ trợ nông dân đối với hội viên nông dân thành phố Sơn La

Cập nhật: 04-04-2023 02:47:08
Lượt xem:

          Quỹ hỗ trợ nông dân chính thức đưa vào hoạt động tại Hội nông dân thành phố Sơn La đã được hơn 10 năm. Hiện nay, nguồn vốn của Quỹ hỗ trợ nông dân thành phố đã đạt trên 4,5 tỉ đồng từ các nguồn: Trung ương Hội Nông dân Việt Nam là 500 triệu đồng; Hội nông dân Tỉnh Sơn La nhận ủy thác từ TW Hội nông dân Việt Nam là; 600 triệu đồng, Ngân sách thành phố là 1,4 tỉ đồng; Ban vận động quỹ hỗ trợ nông dân thành phố trên 2 tỉ đồng. Mục đích của quỹ là để hỗ trợ, giúp đỡ hội viên nông dân xây dựng và nhân rộng các mô hình kinh tế nhằm xóa đói giảm nghèo; nâng cao quy mô sản xuất và sản xuất hàng hóa, phát triển ngành nghề. Qua đó, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế và phát triển kinh tế hộ gia đình phù hợp với tiềm năng, thế mạnh từng vùng để tạo ra các loại nông sản hàng hóa, dịch vụ đạt chất lượng cao; tạo việc làm, thúc đẩy việc ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất nông nghiệp.

      Vốn từ nguồn quỹ hỗ trợ nông dân được giải ngân đều đặn đến gia đình các hội viên nông dân muốn phát triển kinh tế nhưng đang gặp khó khăn về vốn với mức lãi suất ưu đãi từ 7,2% đến 8,4% /năm.

Hội viên nông dân phường Chiềng Cơi phấn khởi nhận tiền vay từ quỹ HTND

          Từ nguồn vốn tự có của gia đình kết hợp với vốn vay tín chấp từ Quỹ hỗ trợ nông dân, các hội viên đã dùng để mua con giống: Bò sinh sản, lợn sinh sản, dê, bò Ba B; trồng và chăm sóc cây ăn quả, thâm canh cây cà phê; trồng cây thanh long và kinh doanh dịch vụ đáp ứng nhu cầu về vốn của các hội viên.

Mô hình trồng và chăm sóc cây ăn quả của hội viên nông dân Xã Chiềng Đen

          Mô hình chăn nuôi bò Ba B của hội viên nông dân xã Chiềng Đen

          Sau khi giải ngân cho các dự án, Hội nông dân thành phố phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, tư vấn về các yếu tố tác động đến cung cầu thị trường hàng hóa nhằm áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong các khâu chăm sóc cây trồng, vật nuôi, thâm canh tăng năng suất cây ăn quả ... giúp hội viên sử dụng nguồn vốn đạt hiệu quả cao nhất. Khi các dự án đã đi vào hoạt động, cán bộ nghiệp vụ quỹ tiến hành kiểm tra, giám sát quá trình hoạt động theo kế hoạch, từ đó đánh giá những kết quả và hạn chế của các nhóm hộ gia đình đang sử dụng vốn vay từ Quỹ hỗ trợ nông dân để kịp thời tư vấn, điều chỉnh, khắc phục khó khăn trong quá trình thực hiện dự án, giúp các hội viên nông dân phát huy tối đa hiệu quả từ nguồn vốn vay của mình.

          Sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban thường vụ Hội nông dân thành phố đến các nhóm hộ gia đình hội viên trong quá trình sử dụng ngồn vốn vay đã trở thành điểm tựa vững chắc để các hội viên yên tâm phát triển kinh tế. Quỹ hỗ trợ nông dân là một kênh quan trọng để hội nông dân thành phố đẩy mạnh hoạt động; tuyên truyền, tập hợp nông dân thực hiện thắng lợi các chương trình phát triển kinh tế gắn với phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới nâng cao, ổn định đời sống nông dân và xây dựng hội vững mạnh./.

Ngọc Nga – Chuyên viên Hội nông dân thành phố