Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

TRỒNG DƯA HẤU TẠI BẢN YÊN THỊNH, XÃ TÂN LANG, HUYỆN PHÙ YÊN

Cập nhật: 12-09-2022 09:08:10
Lượt xem:

Xã Tân Lang có diện tích tự nhiên 6.166,91 ha, trong đó diện tích đất sản xuất nông nghiệp là 931,52 ha. Nhờ chuyển đổi mô hình kinh tế, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật nên đã mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực, giúp cho bà con nông dân ổn định cuộc sống vươn lên khá giả, trong đó, nổi bật là mô hình trồng dưa hấu.

     Những năm qua, mô hình luôn cho hiệu quả kinh tế cao và ổn định nên rất được người dân hưởng ứng. Hiện thương lái vào tận ruộng thu mua với giá từ 10.000 - 15.000đồng/1kg, sau khi trừ chi phí bà con nông dân lợi nhuận từ 11 triệu đồng trên 1.000 m2. Anh Trần Văn Huân - hội viên nông dân bản Yên Thịnh cho biết: “Trồng ngô, sắn vất vả, năng suất không cao, giá bán không ổn định. Năm 2018, được Đảng ủy, UBND, đặc biệt là Hội Nông dân xã Tân Lang cho hội viên đi thăm quan, học tập kinh nghiệm từ các hội viên xã bạn về mô hình trồng các loại dưa và cách chăm sóc cây trồng cây để đạt năng suất, sau khi đi học hỏi kinh nghiệm, gia đình tôi quyết định không trồng ngô sắn mà chuyển sang trồng cây ăn quả, đan xem trồng dưa hấu theo thời vụ. Lợi nhuận một năm của gia đình từ trồng dưa khoảng 80 - 100 triệu đồng”.

 

                      

Hình ảnh: Bầu ươm cây giống dưa hấu và cây do người dân chăm sóc

 

     Với hiệu quả kinh tế được khẳng định, nhiều năm qua từ mô hình trồng dưa hấu tại xã Tân Lang góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vừa tăng thêm thu nhập cho bà con trong những lúc nông nhàn, vừa tạo việc làm tại chỗ cho lao động địa phương, đặc biệt là giúp bà con giảm bớt được áp lực bởi tình trạng thiếu nước tưới do hạn mặn xâm nhập như hiện nay.

     Để hướng đi này thực sự hiệu quả, thời gian tới, Hội Nông dân xã sẽ tiếp tục phối hợp với các ban ngành đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, tuyên truyền cho các chi hội trong xã để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các hộ dân trong quá trình thực hiện việc liên kết, tiêu thụ sản phẩm có sự vào cuộc của các cấp, các cơ quan đơn vị giúp cho người nông dân yên tâm sản xuất, đây sẽ là hướng đi mới giúp nông dân nâng cao giá trị sản phẩm một cách bền vững, hạn chế tối đa tình trạng được mùa, mất giá./.

 

                                                                                                                  Nguyễn Thị Dinh

                                        Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Lang, huyện Phù Yên