Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

NÔNG DÂN PHÙ YÊN PHÁT TRIỂN KINH TẾ TRANG TRẠI

Cập nhật: 12-09-2022 09:04:34
Lượt xem:

Những năm qua, kinh tế trang trại tại huyện Phù Yên đã có bước phát triển nhanh chóng, góp phần tích cực vào việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế, nâng cao giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích đất canh tác, đẩy nhanh tiến độ xoá đói, giảm nghèo, giúp nông dân vươn lên làm giàu.

            Bản Mo Nghè là một bản nằm ở phía Bắc xã Quang Huy, phía đông là cánh đồng màu mỡ thuộc cánh đồng Mường Tấc nằm cạnh suối Tấc, phía tây là đồi núi giáp với rừng thông của lâm trường Phù - Bắc Yên. Nắm bắt được lợi thế đất đai của bản còn dồi dào, ông Nguyễn Văn Hiển đã mạnh dạn đầu tư, xây dựng trang trại để phát triển kinh tế. Trên diện tích 1,5 ha ông trồng 700 gốc bưởi Diễn, bưởi Da Xanh, 100 gốc nhãn lồng và một số loại cây khác như Xoài, tre Bát Độ; chăn nuôi trâu vỗ béo với quy mô trên 20 con; trên 300m2 ao nuôi cá; chăn nuôi giống gà đen, vịt bầu. Doanh thu hàng năm sau khi trừ các chi phí, lợi nhuận đạt trên 200 triệu đồng.

 

        Description: C:UsersAdminDesktop.trashed-1664413538-IMG20220829101232.jpg

Hình ảnh: Ao trong trang trại của gia đình ông Hiển

     Để tạo sự bền vững trong phát triển nông nghiệp nói chung, trang trại nói riêng, thời gian tới ông Nguyễn Văn Hiển với kinh nghiệm và kiến thức đã có sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế trang trại, từ đó tạo điều kiện thuận lợi để các hộ trong xã cũng có trang trại được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi với mục tiêu phát triển kinh tế trang trại.

     Việc phát triển kinh tế trang trại như gia đình ông Nguyễn Văn Hiển đã trực tiếp góp phần khai thác tốt diện tích đất trống, đồi núi trọc, đất hoang hóa; nâng cao hiệu quả sản xuất, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp và nông thôn theo hướng tăng nhanh tỷ trọng sản xuất hàng hóa, tạo ra các vùng sản xuất tập trung. Xuất phát từ  hiệu quả thu được từ kinh tế trang trại đã góp phần từng bước đưa sản xuất nông nghiệp từ sản xuất nhỏ lẻ, tự cấp, tự túc sang sản xuất hàng hóa tập trung với quy mô lớn gắn với thị trường tiêu thụ, mở ra hướng làm giàu mới cho nông dân. Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự nhạy bén, không ngừng sáng tạo của người dân, việc phát kinh tế trang trại của ông Nguyễn Văn Hiển thực sự là hướng làm giàu hiệu quả của nông dân  góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX, cũng như việc phát triển kinh tế trang trại của nông dân ngày càng đổi mới, khoa học và không ngừng phát triển.

                                                                                           Hoàng Xuân Hà

                                                                              Phó chủ tịch Hội Nông dân huyện Phù Yên