Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Hội viên Nông dân huyện Bắc Yên giải ngân tại xã Hang Chú

Cập nhật: 14-03-2022 09:54:02
Lượt xem:

     Xã Hang Chú là vùng III cách trung tâm huyện khoảng 52 km. Toàn xã có 749 hộ với  3.759 nhân khẩu; Trình độ dân trí không đồng đều, giao thông đi lại khó khăn đặc biệt là mùa mưa; việc tiếp thu và áp dụng các kiến thức khoa học kỹ thuật vào sản xuất còn phần hạn chế. Mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Hang Chú khóa V nhiệm kỳ 2020 -2025, đã xác định rõ là tận dụng, khai thác tiềm năng thế mạnh của địa phương như: về đất đai, khí hậu, thổ nhưỡng, đặc biệt là phát triển cây dược liệu dưới tán rừng có giá trị kinh tế cao.

     Trên cở sở lợi thế đó, Đảng ủy, Chính quyền xã Hang Chú đã và đang tập trung phát triển các cây trồng dưới các tán cây rừng như Thảo Quả và Sa nhân. Hiện tại cả xã có tổng diện tích trồng cây thảo quả là 598,2 ha trong đó bản Pa Cư Sáng của xã với tổng số hộ trồng 175 hộ với diện tích thảo quả là 124,2 ha đã có một số diện tích cho thu nhập ổn định và có khả năng phát triển và nhân rộng.

     Tuy nhiên, do thiếu vốn đầu tư nên các hộ chưa đầu tư một cách đồng bộ để nâng cao năng xuất và chất lượng của sản phẩm và mở rộng thêm diện tích trồng mới, hướng tới hình thành hợp tác xã sản xuất, bao tiêu các sản phẩm từ cây dược liệu, trong đó có cây Thảo quả. Để tạo điều kiện giúp hội viên nông dân trong bản Pa Cư Sáng được tiếp cận nguồn vốn vay, tiến bộ kỹ thuật, đầu tư mở rộng trồng cây thảo quả, nâng cao năng xuất, chất lượng, hiệu quả trồng trọt, tăng thu nhập, cho hội viên nông dân là việc làm hết sức cần thiết.

     Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện Bắc Yên đã chỉ đạo Hội Nông dân xã xây dựng dự án phát triển trồng và chăm sóc cây Thảo quả với mục tiêu nâng cao năng xuất, chất lượng, hiệu quả trồng trọt, tăng thu nhập, giúp cho hội viên nông dân vươn lên khá và làm giầu chính đáng trên những mảnh đất quê hương mình.

     Ngày 16/02/2022 Ban thường vụ Hội Nông dân huyện Bắc Yên, tổ chức giải ngân nguồn vốn vay từ Quỹ hỗ trợ nông dân cho dự án Trồng và chăm sóc cây thảo quả tại Bản Pa cư Sáng xã Hang Chú với 5 hộ hội viên vay vốn với tổng số vốn vay 150.000.000 đồng (một trăm năm mươi triệu đồng), thời hạn vay 36 tháng.

Đồng chí Thào A Chư - Huyện ủy viên – UVBCH HNDT, chủ tịch HND huyện phát biểu tại buổi giải ngân nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân

 

Các đồng lãnh đạo Hội Nông dân huyện, UBND xã và HND xã hang Chú chứng kiến giải ngân cho hội viên nông dân bản Pa Cư Sáng – Hang Chú

Hà Thị Biến – HND Bắc Yên