Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Chủ tịch Hội Nông dân tâm huyết với công tác Hội

Cập nhật: 14-01-2022 07:31:23
Lượt xem:

     Nhiệt tình, gần dân và thấu hiểu những khó khăn của nông dân, những khó khăn, vướng mắc của hội viên trong cuộc sống đều được ông Lò Văn Phương – Chủ tịch Hội Nông dân xã Chiềng Ơn, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La nắm bắt và chia sẻ kịp thời. Các phong trào thi đua của Hội được đồng chí cùng với Ban Chấp hành tìm giải pháp để tuyên truyền, vận động hội viên nông dân thực hiện có hiệu quả, tạo không khí phấn khởi, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong phát triển kinh tế gia đình, làm giàu và giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân ở địa phương.

(Đồng chí Lò Văn Phương (áo trắng) hướng dẫn nông dân kỹ thuật nhổ mạ)

     Hội Nông dân xã Chiềng Ơn hiện có 415 hội viên, sinh hoạt tại 06 Chi hội. Gắn bó 6 năm với phong trào, tổ chức hội nông dân, ông Lò Văn Phương - Chủ tịch Hội nông dân xã Chiềng Ơn luôn trăn trở phải làm sao để xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, là chỗ dựa tin cậy cho hội viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Xuất phát từ suy nghĩ đó, bản thân đồng chí luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua của Hội, không ngừng nỗ lực vượt khó, tìm hiểu các mô hình sản xuất nông nghiệp tiên tiến, hiệu quả nhằm giúp bản thân cũng như hội viên nông dân phát triển kinh tế, tăng thu nhập và cải thiện cuộc sống. Từ đó các hội viên đã phát huy truyền thống yêu nước lao động sáng tạo, tham gia nhiều phong trào thiết thực như: nông dân sản xuất kinh doanh giỏi; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, giải quyết việc làm, vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn minh, thực hiện các chương trình văn hoá xã hội, phòng chống các tệ nạn xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Ông Lò Văn Phương - Chủ tịch Hội Nông dân xã Chiềng Ơn, huyện Quỳnh Nhai, Sơn La cho biết:

“Với Cương vị là chủ tịch hội nông dân xã, tôi luôn thường xuyên quan tâm đến phát triển kinh tế xã hội, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi cho hội viên nông dân để phát triển kinh tế, hội nông dân cũng đã tuyên truyền vận động các hội viên tiếp cận với các nguồn vốn qua ngân hàng chính sách, sau khi được tiếp cận các nguồn vốn, bản thân tôi tiếp tục tuyên truyền vận động hội viên nông dân tiếp cận với giống cây trồng vật nuôi, hiện tại chuyển sang trồng cây xoài, dứa và các cây ăn quả khác”

     Cùng với nhiệm vụ tuyên truyền vận động hội viên phát triển kinh tế, Hội nông dân xã đã tập trung khai thác các nguồn vốn để hỗ trợ hội viên phát triển sản xuất, đến nay Hội đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện nhận ủy thác với số tiền trên 3 tỷ 500 triệu đồng cho 84 hộ hội viên vay.

Anh Lò văn Quỳnh - Hội viên nông dân bản Đồng Tâm, xã Chiềng Ơn, Quỳnh Nhai, Sơn La chia sẻ:

“Từ khi được sự quan tâm của ông Lò Văn Phương, Chủ tịch Hội nông dân xã giúp đỡ chúng tôi được tiếp cận với nguồn vốn vay chính sách để đầu tư chăn nuôi,  thay đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, gia đình tôi mạnh dạn vay và đầu tư 90 triệu đồng để phát triển đàn dê, nuôi bò nhốt chuồng. Ngoài ra đồng chí còn luôn quan tâm hướng dẫn chúng tôi kỹ thuật chăn nuôi, chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Đến nay so với trước thì gia đình tôi cũng có vốn để đầu tư chăn nuôi, cuộc sống sinh hoạt cũng đỡ vất vả hơn trước”

(Đồng chí Lò Văn Phương đến tuyên truyền cho hộ hội viên nông dân)

     Bên cạnh đó ông còn thường xuyên quan tâm đến công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên. Đã tổ chức các buổi tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường...giúp hội viên nâng cao nhận thức, hiểu biết về pháp luật; đồng thời tạo điều kiện để hội viên đoàn kết, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong lao động, sản xuất.

Đồng chí Nguyễn Bá Vinh - Phó Chủ tịch Hội nông dân huyện Quỳnh Nhai, Sơn La cho biết:

“Đồng chí lò Văn Phương, Chủ tịch Hội Nông dân xã Chiềng Ơn là một trong những đồng chí năng nổ trong công tác có rất nhiều cống hiến trong công tác hội, trong đó công tác tuyên truyền cũng được đồng chí thường xuyên quán triệt đến các cấp hội có nhiều tâm huyết cũng như nâng cao vai trò tìm được các nguồn vốn vay cho Hội nông dẫn xã, đặc biệt như là nguồn vốn vay từ ngân hàng chính sách xã hội huyện, ngồn vốn vay từ ngân hàng nông nghiệp, đặc biệt là thực hiện tốt nguồn vốn vay từ quỹ hỗ trợ nông dân huyện để đẩ mạnh phát triển kinh tế như là xây dựng các mô hình trồng trọt và chăn nuôi đạt hiệu quả”

     Không chỉ là người cán bộ Hội năng động, nhiệt tình với phong trào nông dân, ông còn là người cán bộ luôn quan tâm, gần gũi, chia sẻ với hội viên nông dân, để hội viên thực sự coi tổ chức hội là mái nhà chung ấm áp, từ đó có ý thức giữ gìn và xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Với những đóng góp đó, nhiều năm qua cá nhân đồng chí đã được các cấp khen thưởng và là một trong những gương cán bộ hội nông dân tiêu biểu được Đảng tin, dân mến.

 

Mạnh Hùng- công tác viên HND Quỳnh Nhai