Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Chi bộ Hội Nông dân tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề tháng 11

Cập nhật: 21-12-2021 10:12:05
Lượt xem:

   Ngày 25/11, Chi bộ Hội Nông dân tỉnh Sơn La đã tổ chức sinh hoạt quán triệt các nội dung: Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm; hướng dẫn số 01/HD TW, ngày 28/9/2021 của Ban Bí thư về một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ đảngvà báo cáo kết quả công tác tháng 11, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 12/2021.

   Đồng chí Cầm Văn Minh, Bí thư Chi bộ, Phó chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh chủ trì buổi sinh hoạt chi bộ.

    Description: D:A tài liệu THUONG 2020A Năm 2021CỔNG THÔNG TIN HNDẢnh 20214a77f1419b40501e0951.jpg

Đồng chí Cầm Văn Minh – Bí thư chi bộ, Phó chủ tịch Hội Nông dân triển triển khai Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25/10/2021

   Chi bộ Hội Nông dân tỉnh có 23 đảng viên. Tại buổi sinh hoạt đảng, các đảng viên trong chi bộ đã được quán triệt, triển khai các văn bản của Trung ương, tỉnh, nhất là về 19 điều đảng viên không được làm của Ban Chấp hành Trung ương đảng.

   Đối với một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ đảng, các đảng viên trong chi bộ đã được quán triệt, lắng nghe những nội dung về tuổi đời và trình độ học vấn của người vào Đảng ở một số trường hợp đặc biệt; đảng viên phải hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; thủ tục xem xét kết nạp đảng viên (kể cả kết nạp lại); hồ sơ, thủ tục xét công nhận đảng viên dự bị thành đảng viên chính thức. Một số vấn đề liên quan đến kết nạp đảng viên và công nhận đảng viên chính thức; kết nạp đảng viên trong một số trường hợp cụ thể. Phát và quản lý thẻ đảng viên; quản lý hồ sơ đảng viên. Giải quyết việc thay đổi họ tên và ngày tháng năm sinh; chuyển sinh hoạt đảng. Xoá tên đảng viên trong danh sách đảng viên và đảng viên xin ra khỏi Đảng…

   Đồng thời, tập trung đánh giá và thảo luận kết quả công tác lãnh đạo triển khai, thực hiện các nhiệm vụ chính trị, tư tưởng, phát triển KT-XH, QPAN trên địa bàn tỉnh.Trong tháng 11, Chi bộ đã lãnh đạo hội viên nông dân các cấp chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đảng viên, hội viên nông dân đã phát huy tinh thần đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế.

 

  Description: D:A tài liệu THUONG 2020A Năm 2021CỔNG THÔNG TIN HNDẢnh 2021z2965382655596_38fcba69f19895713daed06c54a0a372.jpg

Các đồng chí Đảng viên Chi bộ Hội Nông dân tỉnh trong buổi sinh hoạt chi bộ

   Các cấp Hội làm tốt công tác củng cố, kiện toàn tổ chức Hội, nhất là kiện toàn cán bộ lãnh đạo chủ chốt, phát triển hội viên gắn với nâng cao chất lượng hội viên, đổi mới nội dung sinh hoạt thiết thực, hiệu quả. Xây dựng và phát triển Quỹ Hội, đáp ứng ngày càng tốt hơn cho các hoạt động ở cơ sở, chi, tổ Hội trên cơ sở các nguồn thu từ hội phí của hội viên và mở rộng phát triển các nguồn thu từ tổ chức các hoạt động dịch vụ, tư vấn của Hội; Thành lập chi hội nông dân nghề nghiệp tại Hợp tác xã bản Híp xã Chiềng Ngần (thành phố Sơn La), với 15 hộ hội viên nông dân tham gia. Tổ chức lớp Bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ hội, công chức và cán bộ trong nguồn quy hoạch Hội Nông dân cấp tỉnh, huyện năm 2021, với 50 người tham gia; Tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hội viên, nông dân tham gia mô hình nuôi gà thịt an toàn sinh học theo hướng hữu cơ tại thị trấn Nông trường, huyện Mộc Châu.Tổ chức mở lớp lớp sơ cấp nghề kỹ thuật sơ chế, bảo quản nông sản cho 30 hội viên nông dân, con em hội viên nông dân gắn với giới thiệu việc làm năm 2021; Phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức về mô hình sản xuất theo chuỗi giá trị; đào tạo cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; hội thảo về tham vấn, đề xuất chính sách bảo hiểm nông nghiệp cho gần 200 người tham gia.

   Triển khai mô hình nông nghiệp, ứng dụng công nghệ cao mô hình trồng cây thanh long ruột vàng, mô hình trồng cà chua hữu cơ trong nhà màng diện tích 300 m2 tại Trung tâm hỗ trợ nông dân tỉnh. Phố hợp với các doanh nghiệp triển khai sản xuất 21.300 khẩu trang vải kháng khuẩn phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

   Phát biểu tại buổi sinh hoạt chi bộ, đồng chí Cầm Văn Minh, Bí thư Chi bộ đề nghị, tiếp tục tuyên truyền các chủ trương của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về nông nghiệp, nông thôn; các ngày lễ lớn trong tháng. Triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và triển khai thực hiện các Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Sơn La khoá XV, nhiệm kỳ 2020-2025.

   Tuyên truyền, vận động hội viên nông dân từng bước khắc phục khó khăn do dịch bệnh covid-19 trong tình hình mới; tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với nông dân tỉnh; thực hiện các chỉ tiêu công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021 theo đúng Nghị quyết của Ban Chấp hành Hội Nông dân đã đề ra, gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh giao.

   Chỉ đạo các huyện, thành phố tổ chức tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022 và xây dựng các Chỉ tiêu giao ước thi đua năm 2022; tổng kết 2 mô hình về thu gom, xử lý phụ phẩm nông nghiệp, chất thải chăn nuôi bằng chế phẩm sinh học thành phân bón hữu cơ tại xã Tà Lại, huyện Mộc Châu và xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã.

Lường Thị Thuông - Chuyên viên Ban Xây dựng Hội