Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Công tác tuyên truyền, vận động của tổ chức hội nông dân và công tác phát triển hội viên nông dân

Cập nhật: 14-12-2021 10:29:45
Lượt xem:

                                                                            

Huyện Vân Hồ hiện có 14 cơ sở hội với 121 chi hội,  năm 2021 toàn huyện đã kết nạp mới được 341/243 hội viên, đạt 140,3%, nâng tổng số Hội viên toàn huyện là 10.367 hội viên nông dân đạt 10.367/10.361 hội viên, đạt 100,1% chỉ tiêu giao. Trong thời gian vừa qua, Hội Nông dân huyện đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, hội nông dân các xã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, đặc biệt là công tác tuyên truyền, vận động của tổ chức hội nông dân và công tác phát triển hội viên nông dân. Tuyên truyền hội viên, nông dân sản xuất các sản phẩm nông nghiệp có thế mạnh theo hướng tập trung thành lập tổ hợp tác, HTX sản xuất để xây dựng thương hiệu và tư vấn tiêu thụ sản phẩm. Phối hợp có hiệu quả với các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan, đơn vị hướng dẫn và hỗ trợ nhân dân xây dựng các mô hình phát triển nông nghiệp gắn với phát triển du lịch; thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kĩ thuật trên địa bàn. Thành lập 01 chi hội nghề nghiệp phát triển cây gai xanh tại bản Lóng Khủa với 57 hội viên tham gia, thành lập mới 29 tổ hội nông dân nghề nghiệp với 322 hội viên nâng tổng số tổ hội nông dân nghề nghiệp toàn huyện lên 50, thành lập 16 chi hội nông dân nghề nghiệp trong Hợp tác xã, phối hợp với HND xã Chiềng Yên trực tiếp tuyên truyền, vận động và giúp đỡ để thành lập HTX đồng rừng bản Bướt, xã Chiềng Yên, đến nay HTX đã được thành lập và đi vào hoạt động, vận động, hướng dẫn thành lập mới 29 Tổ hợp tác với 315 thành viên nâng tổng số 32 tổ hợp tác trên toàn huyện. Hội Nông dân huyện phối hợp với Hội Nông dân cơ sở, các cơ quan, đơn vị thực hiện rà soát sản lượng nông sản trên địa bàn huyện như: xoài, mận, nhãn. Báo cáo và đăng ký nhu cầu tiêu thụ, đến nay đã phối hợp giúp tiêu thu được 50,7 tấn xoài; nhãn 57 tấn, góp phần thu hút ngày càng nhiều hội viên vào Hội.

Hội Nông dân huyện phối hợp với Trung tâm Văn hóa Truyền thông và các cơ quan đơn vị thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền phóng chống covid - 19 trên địa bàn, đậc biệt những nơi xa trung tâm truyền thông, thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế,  từ đó nhiều kiến thức đã được chuyển tải đến với cán bộ và nhân dân tại địa phương, triển khai, thực hiện các nội dung quyên góp ủng hộ cho các chốt kiểm soát, khu cách ly, Đồn biên phòng trên địa bàn huyện Vân Hồ với tổng kinh phí là 40.800.000 đồng, 160kg bí và 04 thùng mì tôm…

Với những kết quả đã đạt được, tập thể Hội Nông dân huyện đã được cấp trên ghi nhận và đánh giá cao, trong thời gian tới Hội Nông dân huyện cần tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị, Hội nông dân các xã thực hiện có hiệu quả các các nhiệm vụ được giao.

T/h: Hà Thị Thân