Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Ban Quản lý dự án VOF - Hội Nông dân tỉnh Sơn La: Hội thảo mô hình mô hình Nông lâm kết hợp trồng xoài xen cỏ

Cập nhật: 07-12-2021 08:15:25
Lượt xem:

Ngày 06-6-2021, Ban Quản lý dự án VOF - Hội Nông dân tỉnh Sơn La phối hợp với Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) tổ chức Hội thảo đầu bờ về Mô hình Nông lâm kết hợp trồng xoài xen cỏ trên đất dốc tại Bản Nà Khái, xã Sặp Vạt, huyện Yên Châu.

 

Description: D:Ban tin HNDAnh hoi thao Na Khai.jpg

 

Tham dự Hội thảo có 10 hộ nông dân là thành viên tham gia dự án VOF cùng 20 đại biểu gồm các hộ dân tích cực, lãnh đạo bản Nà Khái và lãnh đạo xã Sặp Vạt. Mô hình NLKH trồng xoài xen cỏ được Ban Quản lý dự án VOF - Hội Nông dân tỉnh Sơn La triển khai thực hiện từ tháng 7-2020, với quy mô trên 2,3 ha. Tham gia mô hình các hộ nông dân thích ứng được tập huấn khoa học kỹ thuật, hỗ trợ cấy giống, phân bón. Đến nay cây xoài, cỏ của mô hình đang sinh trưởng và phát triển khá tốt, cây đang trong giai đoạn phát triển hình thành cây và lá. Dự kiến sau 3 đến 4 năm sẽ cho thu hoạch.

Tại Hội thảo, cơ quan chuyên môn và các hộ dân tham gia mô hình đã đánh giá cao về mô hình Nông lâm kết hợp xoài xen cỏ phù hợp với địa hình miềm núi có độ dốc cao, chống sói mòn đất. Ngoài ra có được một lượng cỏ xanh để nuôi bò, tăng thêm thu nhập ngoài thu nhập cây ăn trái, việc trồng cỏ không những không ảnh hưởng mà còn làm cho năng suất cây ăn trái cao hơn và giảm cỏ dại cho vườn cây. Có thể nói rằng, việc trồng cỏ xen cây ăn trái nếu canh tác đúng kỹ thuật sẽ cho hiệu quả kinh tế cao, góp phần chống biến đổi khí hậu.