Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Ban Quản lý dự án VOF - Hội Nông dân tỉnh tổ chức tập huấn kỹ thuật chăm sóc lúa SRI 3 giảm, 3 tăng

Cập nhật: 07-12-2021 05:03:14
Lượt xem:

Nằm trong khuôn khổ của dự án hỗ trợ nông dân thích ứng với biến đổi khí hậu (VOF), trong hai ngày (ngày 2 – 3/4), Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn Kỹ thuật chăm sóc lúa theo phương pháp 3 giảm, 3 tăng và nhu cầu dinh dưỡng của cây lúa.

Description: D:Ban tin HNDTin bai 2021Q 2 2021Ảnh lúa SRI lan 3.jpg

Đồng chí: Cầm Văn Minh, Phó Chủ tịch Thường trực, Phó trưởng Ban quản lý dự án VOF Hội Nông dân tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại lớp tập huấn có 10 hộ nông dân là thành viên tham gia dự án VOF cùng 10 hộ dân tích cực tại bản Nà Si, xã Hát Lót (Mai Sơn) đã được tiếp thu nội dung 3 giảm, 3 tăng gồm: Giảm lượng phân dư thừa, giảm sử dụng thuốc trừ sâu bệnh; giảm lượng giống, tiết kiệm nước tưới và tăng năng suất; tăng chất lượng sản phẩm; tăng hiệu quả kinh tế của cây trồng. Đồng thời, tiếp thu các kiến thức như: Các loại chất dinh dưỡng cần cho cây; kỹ thuật bón phân cho lúa; tác hại của đất phèn – mặn đối với lúa và cách khắc phục; cách nhận biết lúa thiếu đạm – lân – kali và cách khắc phục; cách tính lượng phân cần bón cho cây… Lớp tập huấn lần này sẽ góp phần giúp các hộ dân tham gia có thêm kiến thức, kinh nghiệm trong sản xuất nông nghiệp. Qua đó, góp phần tăng năng suất, chất lượng cây trồng trên một đơn vị diện tích.