Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Gia Phù với Công tác xây dựng tổ chức Hội cơ sở vững mạnh toàn diện.

Cập nhật: 17-09-2021 11:25:31
Lượt xem:

Gia Phù nằm ở phía Tây Nam huyện Phù Yên, dân số: 7.438 khẩu, với 1.709 hộ; Toàn xã có 10 chi hội, với tổng số 966 hội viên, số hộ hội viên chiếm tỷ lệ 76,3% so với hộ sản xuất nông nghiệp, chiếm 56,4% số hộ trên toàn xã. Đời sống của nông dân trong xã chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi và ngành nghề dịch vụ khác, bình quân đất sản xuất nông nghiệp là: 384m2/khẩu. Trong thời gian qua còn gặp nhiều khó khăn do dịch, bệnh Covid-19 bùng phát lây lan trên địa bàn huyện; dịch viêm gia nổi cục trâu bò và dịch tả lợn Châu Phi, bão lụt, rét đậm, rét hại, nắng hạn phần nào đã làm ảnh hưởng đến công tác Hội, phong trào nông dân và kết quả sản xuất nông nghiệp của hội viên.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Hội Nông dân xã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện và sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Đảng ủy xã. Hội Nông dân đã xây dựng mục tiêu phấn đấu là xây dựng tổ chức Hội vững mạnh để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Để làm tốt nội dung đó, Hội Nông dân xã đã chủ động xây dựng kế hoạch cho từng tháng, từng quý, từng năm và toàn khóa. Để xây dựng tổ chức hội vững mạnh toàn diện, Ban Thường vụ hội đã bám sát các tiêu chí do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam ban hành, đồng thời đánh giá đúng thực trạng tổ chức Hội từ cơ sở đến chi hội, để từ đó đề ra kế hoạch, các chỉ tiêu cụ thể, phân công các đồng chí Ban Chấp hành phụ trách chi hội,thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các chỉ tiêu giao ước thi đua đã ký cam kết của các chi hội với HND xã hàng năm. Chỉ đạo các chi hội tổ chức sinh hoạt để triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, của Hội cấp trên đến 100% cán bộ, hội viên nông dân thảo luận và quyết định. Trong hoạt động luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, lồng ghép các kế hoạch, phong trào thi đua của Hội và tiếp thu kiến nghị, đề xuất của hội viên, phản ánh những tâm tư, nguyện vọng của hội viên đến cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và Hội cấp trên.

Thông qua các mô hình sinh hoạt lồng ghép như giao lưu văn hóa, văn nghệ, tổ chức diễn đàn, trợ giúp pháp lý cho hội viên nông dân được 82 buổi, đã thu hút 7.081 lượt hội viên tham gia. Để hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế, Hội Nông dân xã đã phối hợp với Hội cấp trên, trung tâm khuyến nông của huyện, xã, các doanh nghiệp, HTX tổ chức được 17 lớp tập huấn, hội thảo cho 1.720 lượt hội viên, nông dân tham dự. Tuyên truyền thành lập được 4 tổ Hội nông dân nghề nghiệp (Tổ hội nuôi cá thịt; Tổ hội trồng cây gai xanh; Tổ hội trồng cây măng bát độ; Tổ hội nuôi trâu sinh sản). Tính đến 30/6/2021, phối hợp với phòng giao dịch NHCSXH huyện ủy thác cho 05 tổ TK&VV vay số tiền 7.382,4 triệu đồng với 183 hộ vay. Ngoài nguồn vốn vay các chi hội đã tích cực vận động, tuyên truyền hội viên đóng góp xây dựng quỹ chi hội 10/10 chi hội có quỹ bình quân trên 200.000đ/hội viên; có quy chế sử dụng quỹ tạo điều kiện cho hội viên nghèo vay không lấy lãi và thăm hỏi động viên nhau khi ốm đau, ma chay. Phối hợp với Hội Nông dân Huyện, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp cung ứng giống, phân bón cho hội viên hơn 10 tấn giống và phân bón các loại.

Thực hiện Nghị quyết lãnh đạo của Đảng ủy, hàng tháng Ban chấp hành Hội Nông dân xã tổ chức sinh hoạt 01 lần trên tháng để cụ thể hóa nghị quyết lãnh đạo của Đảng ủy tới toàn thể cán bộ, hội viên nông dân thực hiện;

Công tác thi đua khen thưởng được đổi mới, lấy chất lượng, hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ để đánh giá; Tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa cơ sở hội với các chi hội; phát động phong trào thi đua: “ Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh” theo chủ đề của từng năm; Duy trì và tham gia xây dựng  bản nông thôn mới kiểu mẫu, phát động phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Hội được tặng 01 bằng khen tập thể của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về thành tích trong công tác Hội và phong trào  nông dân năm 2018-2019; 01 bằng khen của Hội Nông dân tỉnh cho cá nhân về thành tích trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020; 01 giấy khen của UBND huyện về thành tích trong thực hiện nhiệm vụ năm 2019; 02 giấy khen tập thể của Hội Nông dân huyện; 07 giấy khen của UBND huyện cho 07 hộ SXKDG cấp huyện giai đoạn 2015-2020.

Để có được những kết quả trên Hội Nông dân xã đã chủ động làm tốt công tác tham mưu với Đảng ủy để tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội và phong trào nông dân của xã; phối hợp chặt chẽ với UBND xã, các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp để hỗ trợ, giúp đỡ nông dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, chung sức xây dựng nông thôn mới. Thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của các chi hội để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc giúp chi hội thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, làm tốt vai trò trung tâm, nòng cốt trong các phong trào nông dân thi đua và công cuộc xây dựng nông thôn mới./.

                                Giàng Thị Giang – Hội Nông dân tỉnh