Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Xã Mường Và “Xây dựng củng cố tổ chức Hội vững mạnh và toàn diện”.

Cập nhật: 15-09-2021 11:16:53
Lượt xem:

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nông dân các cấp, nhiệm kỳ 2018-2023, Hội Nông dân xã Mường Và, huyện Sốp Cộp đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong phong trào nông dân, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng củng cố tổ chức Hội vững mạnh và toàn diện, nâng cao đời sống cho người dân; Xã Mường Và là xã vùng III của huyện Sốp Cộp, có tổng diện tích tự nhiên là 26.210 ha, có  2.584 hộ và 11.649 nhân khẩu; Hội Nông dân xã có 22 chi hội trực thuộc, với 1.853 hội viên tham gia sinh hoạt, trong đó: Nam là 1.548 HV, chiếm 83,54%; Nữ: 305 HV, chiếm 16,46%; Hội viên là Đảng viên = 123 HV, chiếm 6,63%.

 

Hội Nông dân xã và các chi Hội đã quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền vận động, giáo dục, thuyết phục nông dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của xã mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ  XXII đề ra. Hội Nông dân đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền giáo dục nông dân bằng nhiều hình thức và triển khai Nghị quyết của Đảng, Nghị quyết của HĐND, của Hội các cấp được 88 buổi với hơn 4.603 lượt hội viên tham gia. Từ truyên truyền đã tạo nhận thức đúng đắn và quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết, phát động phong trào thi đua yêu nước trong các cấp Hội; góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Hội và của địa phương, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tuyên truyền về các mô hình làm kinh tế giỏi, gương người tốt, việc tốt, nhất là các gương nông dân sản xuất kinh doanh giỏi...

Công tác xây dựng tổ chức Hội là nhiệm vụ then chốt của Hội, trong đó công tác phát triển hội viên được các cấp Hội đặc biệt quan tâm. Trong 02 năm đã kết nạp được 542 hội viên, nâng tổng số hội viên trong toàn xã đến nay là 1.853 hội viên. Thưc hiện Nghị quyết số 04-NQ/HNDTW ngày 05/8/2019 của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; Hội Nông dân xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng Chi Hội Nông dân nghề nghiệp, Tổ Hội Nông dân nghề nghiệp. Đến nay Hội Nông dân xã đã thành lập được 01 Hợp tác xã, 01 Tổ Hội Nông dân nghề nghiệp.

Các cấp Hội thực sự đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động, lấy chi hội là địa bàn hoạt động. Ban chấp hành Hội Nông dân xã tiếp tục thực hiện Nghị quyết về nâng cao chất lượng hoạt động của chi hội; Phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban chấp hành phụ trách các chi hội và thường xuyên nắm bắt tình hình triển khai các nhiệm vụ chi hội đến hội viên, nông dân và nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nông dân để kịp thời chỉ đạo và tổng hợp, kiến nghị với cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp; Duy trì nề nếp hoạt động của tổ chức Hội các cấp theo đúng quy định Điều lệ; nội dung, phương thức hoạt động đổi mới phù hợp và đáp ứng yêu cầu của hội viên.

          Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ Hội được các cấp hội quan tâm chỉ đạo. Kịp thời kiện toàn cán bộ chi hội kịp thời. Hội Nông dân xã tham mưu cho cấp ủy, Hội Nông dân huyện chỉ định bổ sung ủy viên Ban chấp hành, Ban Thường vụ, ủy viên ủy ban kiểm tra, phó chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Hội Nông dân xã khóa X, nhiệm kỳ 2018 – 2023, thực hiện Nghị quyết 120/NQ-HĐND tỉnh, đã kiện toàn lại 18 chi hội trưởng, phần đa các chi hội trưởng bố trí các đồng chí trưởng bản, bí thư và trưởng ban công tác Mặt trận bản kiêm nhiệm. Hội quan tâm chỉ đạo xây dựng Quỹ hội, đến nay tổng số tiền quỹ hội là 150 triệu đồng, bình quân quỹ/hội viên đạt trên 80.000 đồng. Việc quản lý, sử dụng quỹ hội của các cấp hội đảm bảo đúng nguyên tắc, đúng mục đích, hiệu quả làm cho hội viên càng gắn bó với tổ chức hội. Đánh giá phân loại chất lượng các chi Hội hàng năm Chi Hội đạt vững mạnh chiếm 60% trở lên; khá chiếm 40 % trở lên, không có chi hội yếu kém.

 

Description: Description: http://www.baosonla.org.vn/Uploads/Images1925/3dgazfba.JPG

                  Hội viên nông dân chăm sóc cho bò ăn

          Các phong trào và hoạt động của Hội ngày càng đa dạng, phong phú cả về nội dung, chất lượng mang lại lợi ích thiết thực cho hội viên, nông dân. Qua đó huy động được sức mạnh của lực lượng nông dân tham gia vào quá trình xây dựng và phát triển quê hương, đất nước, góp phần tạo nên những khởi sắc của bộ mặt nông thôn và đời sống nông dân của xã ngày càng phát triển. Việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền các cấp vững mạnh được tổ chức thực hiện tốt, góp phần nâng cao uy tín, vị thế của Hội trong hệ thống chính trị và toàn xã hội.

 

 

Cầm Thị Thắm - Hội Nông dân tỉnh