Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Trao máy nông nghiệp cho hội viên nông dân, hợp tác xã, tổ hợp tác vùng thiên tai và miền núi khó khăn

Cập nhật: 17-09-2018 11:04:45
Lượt xem:
Chiều ngày 16.9.2018, tại Hội Nông dân tỉnh, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Tổng Công ty máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) tổ chức lễ trao máy nông nghiệp cho hội viên nông dân, hợp tác xã, tổ hợp tác vùng thiên tai và miền núi khó khăn.

Dự buổi lễ trao máy nông nghiệp có đoàn công tác Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và đại diện các lãnh đạo ban, ngành của tỉnh, Thường trực Hội Nông dân tỉnh, lãnh đạo Tổng Công ty máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam.

Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo các đơn vị tham dự buổi lễ

10 máy nông nghiệp đã được trao cho các hợp tác xã, hộ gia đình vùng thiên tai và khó khăn trên địa bàn các huyện Thuận Châu, Mộc Châu, Mai Sơn, Vân Hồ và thành phố Sơn La. Máy nông nghiệp có nhiều ưu điểm phù hợp với điều kiện canh tác ở khu vực đồi núi, ruộng bậc thang. Đây là hoạt động nằm trong chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân Việt Nam và Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam về việc hỗ trợ hội viên nông dân sử dụng máy móc trong chế biến, bảo quản sản phẩm nông nghiệp giai đoạn 2016 - 2020.

Ảnh: Đại diện các hộ nhận máy nông nghiệp

Anh Nguyễn Ngọc Dũng, giám đốc Hợp tác xã Ngọc Lan, huyện Mai Sơn cho biết: Hợp tác xã chúng tôi rất phấn khởi; trước kia, chúng tôi canh tác các loại cây trồng hoàn toàn bằng tay, nay được Hội Nông dân và doanh nghiệp tặng máy nông nghiệp tôi rất vui mừng và hạnh phúc. Với chiếc máy nông nghiệp này, việc làm đất giờ đã đơn giản và không mất nhiều công sức, giúp tăng năng suất và hiệu quả kinh tế.

Ảnh: Đ/c Lê Thị Thanh Hương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn - Hội Nông dân Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Thị Thanh Hương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn - Hội Nông dân Việt Nam cho biết:  “Trong nhiều năm qua, VEAM đã đồng hành cùng Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và ủng hộ bà con nông dân rất nhiều. Đây là chương trình phối hợp  giữa hai đơn vị, nhằm chia sẻ những khó khăn của các hộ nông dân vùng bão lũ, giúp họ khôi phục sản xuất cũng là một trong những chương trình đẩy mạnh thực hiện đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp, nâng cao chất lượng năng xuất và chất lượng nông sản, thủy sản theo tinh thần Nghị quyết đại hội VI Hội Nông dân Việt Nam”.

Ảnh: Cán bộ kỹ thuật VEAM hướng dẫn sử dụng máy nông nghiệp

Trong những năm qua, VEAM luôn là đơn vị tham gia tích cực trong các hoạt động xã hội từ thiện, đã vận động CBCNV, người lao động và trích quỹ phúc lợi ủng hộ các vùng bị thiệt hại bởi thiên tai hàng chục tỷ đồng, hàng trăm căn nhà tình nghĩa, mái ấm công đoàn, nhà mẫu giáo./.

Video (nguồn: sonlatv.vn)

Tuấn Anh - Hội Nông dân tỉnh