Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam thăm, làm việc với Hội Nông dân tỉnh

Cập nhật: 06-02-2018 06:03:54
Lượt xem:
Trong hai ngày 03 và 04.02.2018, Đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam do đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến thăm Sơn La.

Chiều 03.02, Đoàn đã thăm, chúc tết và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Chiềng On và tặng 20 suất quà Tết cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn xã Chiềng On và xã Phiêng Khoài (huyện Yên Châu).

Ảnh 1 và 2: Đ/c Thào Xuân Sùng tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng 461, xã Chiềng On và tặng 20 suất quà Tết cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn xã Chiềng On và xã Phiêng Khoài (huyện Yên Châu)

Nhân dịp này, Đoàn đã đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử Cách mạng Việt Nam -  Lào tại bản Lao Khô, xã Phiêng Khoài (huyện Yên Châu).

Ngày 04.02.2018, Đoàn công tác đã lên thăm và làm việc với Hội Nông dân tỉnh. Tiếp đón và làm việc với Đoàn có các đồng chí:  Hoàng Sương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Cầm Bình, Phó Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy; Giàng Thị Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh;  tập thể thường trực, lãnh đạo các ban, Văn phòng và Trung tâm trực thuộc Hội Nông dân tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Sương đã báo cáo nhanh những kết quả nổi bật công tác Hội và phong trào nông dân tỉnh năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Thào Xuân Sùng đánh giá cao những kết quả Hội Nông dân tỉnh Sơn La đã đạt được trong năm 2017, đồng chí nhấn mạnh: Hội Nông dân tỉnh cần tham mưu với cấp ủy, chính quyền, phối hợp với các ngành để hỗ trợ, giúp bà con nông dân vay vốn đầu tư phát triển kinh tế; xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp. Hội phải quan tâm dạy nghề, đào tạo nghề và tạo việc làm cho nông dân. Trong dạy nghề, tập huấn kỹ thuật cần chú ý ngành nghề phù hợp với trình độ, sở trường của từng đối tượng, phù hợp với đồng bào vùng cao. Mỗi ngành nghề đào tạo phải gắn với điều kiện thực tế từng địa phương, làm sao phát huy hiệu quả cao nhất, để mỗi nông dân tự vươn lên làm giàu bằng chính nghề đã học được...

Ảnh 4: Đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam thăm, làm việc với Hội Nông dân tỉnh

Cùng ngày, Đoàn công tác đã phối hợp với Tổng Công ty máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam đã trao tặng 10 chiếc máy cày cho các hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Thào Xuân Sùng dặn dò các hội viên nông dân phải sử dụng máy cày làm sao cho hiệu quả nhất, bỏ những thói quen sản xuất truyền thống lạc hậu, manh mún thay thế bằng việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi... từ đó, vươn lên thoát nghèo và làm giàu ngay trên chính quê hương mình, góp phần đưa cuộc sống nhân dân được ấm no, hạnh phúc, thúc đẩy kinh tế - xã hội tại địa phương phát triển hơn nữa.

Ảnh 5: Lễ Trao máy nông nghiệp cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh

Trước khi đến chào xã giao Thường trực tỉnh ủy, Đoàn công tác cũng đã đến thăm Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh Sơn La.

Ảnh 6: Đoàn công tác đến thăm Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân, Hội Nông dân tỉnh

Ảnh 7: Đoàn công tác đến thăm, chúc tết các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy Sơn La

Tuấn Anh - Hội Nông dân tỉnh