Đường dây nóng: 02123.852.033
Không có video - Upload lại link
LIÊN KẾT HỮU ICH
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Hội viên nông dân xã Chiềng Khoang huyện Quỳnh Nhai sử dụng vốn vay qua Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển kinh tế

Cập nhật: 15-04-2024 07:51:23
Lượt xem:

Anh Lò Văn Hóa sinh năm 1966 sinh hoạt tại bản Hậu xã Chiềng Khoang huyện Quỳnh Nhai, là tấm gương điển hình của hội viên hội nông dân bản Hậu xã Chiềng Khoang Huyện Quỳnh Nhai, trước đây gia đình anh Hóa từ một hộ gia đình thuộc đối tượng hộ cận nghèo, nhưng với sự cần cù, chịu khó học hỏi và có ý chí vươn lên làm giàu. Đến nay doanh thu hàng năm của hộ gia đình anh Hóa bình quân trên 100 triệu đồng/năm, đã giải quyết việc làm cho 3 lao động trong gia đình, thoát được hộ cận nghèo và vươn lên khá giả.

Description: E:TAI LIEU THÀNHCUỐN THÔNG TIN HND TỈNHBÀI ĐÃ GỬINĂM 2024ảnh chiềng khoang
hím 3 hóa.jpg

Những hình ảnh mô hình nuôi Nhím của gia đình anh Lò Văn Hóa

        Năm 2016 trở về trước kinh tế gia đình anh gặp rất nhiều khó khăn, các con đang còn tuổi ăn học, kinh tế gia đình anh Lò Văn Hóa chủ yếu chỉ dựa vào việc trồng lúa, ngô, sắn và nuôi thả mấy con lợn, con gà của gia đình anh. Anh đã nhiều đêm trăn trở phải thay đổi như thế nào để có thể đưa kinh tế gia đình đi lên, có điều kiện để đầu tư cho các con học hành đến nơi đến chốn, và rồi anh đã bàn cùng với vợ vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội theo tổ vay vốn của bản để bắt đầu khởi nghiệp với việc chăn nuôi bò sinh sản và đào ao thả cá, ban đầu với biết bao những khó khăn, khó khăn từ kỹ thuật, kinh nghiệm trong lĩnh vực chăn nuôi, khó khăn về nguồn vốn để đầu tư. Nhưng rồi nhờ nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cộng với nguồn vốn tích cóp được chút ít của gia đình và sự đồng thuận của hai vợ chồng, anh Lò Văn Hóa  đã mạnh dạn tiếp cận vay vốn thêm từ chương trình cho vay hộ cận nghèo của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với số tiền 50 triệu đồng để đầu tư trồng cỏ nuôi bò và thả Cá ao. Với phương châm vừa học tập anh, em, bạn bè, vừa rút kinh nghiệm, làm nhỏ trước, mở rộng dần sau.

Description: E:TAI LIEU THÀNHCUỐN THÔNG TIN HND TỈNHBÀI ĐÃ GỬINĂM 2024ảnh chiềng khoang
hím 2 hóa.jpg

Anh Lò Văn Hóa cho Nhím ăn

Nhưng do cách chăn nuôi chưa khoa học nên hiệu quả nuôi Bò chậm lớn rồi Cá cũng chậm lớn do chưa biết vệ sinh môi trường ao cá, anh lại tiếp tục thay đổi chăn nuôi, vợ chồng bàn nhau thay đổi bán mấy con Bò đi, rồi anh vay thêm 50 triệu đồng để chuyển sang nuôi con Nhím rồi học cách vệ sinh ao Cá chăm sóc cho ăn đều đặn để Cá phát triển tốt, gia đình anh đầu tư mua Nhím, mới đầu nuôi 5 cặp nhím sau đó anh phát triển thêm dần, đến nay có trên 60 con nhím trưởng thành và sinh sản. Từ ngày nuôi Nhím anh đã hướng dẫn cho 3 gia đình con cháu học và nuôi Nhím theo, mỗi năm anh bán ra thị trường và thu nhập cho gia đình được trên 100 triệu đồng từ nuôi Nhím đã trừ chi phí. Ngoài ra anh còn chăn nuôi thêm 4 con Trâu để tiện cho việc cày kéo cho gia đình, Anh Lò Văn Hóa có được như ngày hôm nay là cũng nhờ sự quan tâm đôn đốc của Hội Nông dân xã và ban quản lý bản đã tận tình góp ý, chia sẻ, đặc biệt là Ngân hàng Chính sách xã hội đã tạo điều kiện về nguồn vốn cho vay với lãi suất ưu đãi. Nói về thu nhập anh Lò Văn Hóa cho hay hàng năm sau khi trừ đi các khoản chi phí gia đình thu nhập cả nuôi Nhím và nuôi Cá thu được bình quân trên 150 triệu đồng, anh đã  tạo điều kiện cho con đi học, nay các con đã trưởng thành xây dựng gia đình ổn định, ngoài lợi nhuận thu được anh đầu tư sửa chữa lại nhà cửa khang trang, mua sắm đầy đủ tiện nghi trong gia đình.

Description: E:TAI LIEU THÀNHCUỐN THÔNG TIN HND TỈNHBÀI ĐÃ GỬINĂM 2024ảnh chiềng khoang	râu hóa.jpg

Đàn trâu nhà anh Lò Văn Hóa

Với những hiệu quả đem lại từ mô hình nuôi Nhím và nuôi Cá ao, anh Lò Văn Hóa nhiều năm liền được công nhận là hội viên nông dân sản xuất kinh doanh giỏi của xã. Là tấm gương điển hình về vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội sử dụng vốn vay đúng mục đích và phát huy tốt hiệu quả./.

              Hoàng Thị Thành - HND huyện Quỳnh Nhai